8 tỉnh, thành đồng ý mở đường bay nội địa

PV | 06/10/2021, 08:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đi, đến 8 địa phương trên cả nước.

Đến thời điểm hiện tại đã có 8 địa phương chấp thuận kế hoạch mở lại đường bay nội địa và 3 tỉnh, thành chưa đồng tình theo kế hoạch của Cục Hàng không.

Đại diện Bộ GTVT cho hay, dựa theo ý kiến của các địa phương, Cục Hàng không sẽ cấp phép cho các hãng khai thác đường bay giữa các địa phương đầu đi và đến đã chấp thuận kế hoạch bay.

Đối với những tỉnh, thành chưa đồng ý kế hoạch bay sẽ tạm dừng để xem xét sau.

Ngành giao thông sẽ phối hợp với các địa phương công bố điều kiện phòng dịch đối với hành khách trước khi cho phép các hãng mở bán vé.

8 tỉnh, thành đồng ý mở đường bay nội địa
8 địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa theo phương án của Cục Hàng không 

8 địa phương đồng ý mở lại đường bay gồm: TP.HCM, Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Nghệ An.Trong số này TP.HCM thống nhất cơ bản với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

TP.HCM cũng đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi Hà Nội - TP.HCM trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Trong khi tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ mở các đường bay từ tỉnh này đến Hà Nội, TP.HCM với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, thay vì mở 7 đường với 19 chuyến theo đề xuất của Cục Hàng không.

6 tỉnh còn lại hoàn toàn thống nhất với kế hoạch của Cục Hàng không.

Hai địa phương chưa đồng tình mở đường bay đến địa bàn là Hải Phòng và Gia Lai. Trong đó, Gia Lai đề nghị sau ngày 15/10 tỉnh sẽ kiến nghị mở đường bay phụ thuộc tình hình dịch bệnh.

Ngoài 2 địa phương chưa đồng ý mở lại các đường bay nội địa thì Hà Nội cũng chưa đồng ý mở lại các đường bay từ các địa phương khác đi, đến Nội Bài.

TP Hà Nội cũng đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác các đường bay nội địa đi, đến sân bay quốc tế Nội Bài khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Bài liên quan
Mở lại đường bay nội địa từ 1/10
Bộ Giao thông Vận tải dự kiến mở lại đường bay nội địa theo 4 giai đoạn tại các địa phương nới lỏng phòng dịch từ ngày 1/10.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 tỉnh, thành đồng ý mở đường bay nội địa