Á hậu năm 1994 bỗng gây sốt MXH: Xuất thân từ gia đình tri thức, học vấn cao!

Thanh Hương, | 21/10/2023, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trương Quỳnh Mai là một trong những người đẹp có học vấn cao của Việt Nam nhưng lại chọn lối sống giản dị, tránh xa ánh hào quang của showbiz.

Mới đây một đoạn clip ghi lại màn trình diễn của một người đẹp đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss International năm 1995 bỗng gây bão mạng xã hội. Đó là bởi mỹ nhân này không chỉ sở hữu vẻ đẹp nổi bật, vóc dáng hoàn hảo. Được biết, đây chính là người đẹp Trương Quỳnh Mai - Á hậu cuộc thi Miss Interline Beauty Pageant - Hoa hậu Hàng không châu Á được tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc).

Á hậu Trương Quỳnh Mai tham dự Miss International 1995

Xuất thân từ gia đình tri thức, học vấn khủng khiến nhiều người ngưỡng mộ

Trương Quỳnh Mai sinh năm 1974 tại Hà Nội trong một gia đình tri thức. Bố chị là một Tiến sĩ ngành kỹ thuật, còn mẹ là Tiến sĩ cơ khí. Thời trung học, Trương Quỳnh Mai từng là học sinh lớp chuyên Sinh của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là ngôi trường phổ thông top đầu Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Những học sinh theo học ngôi trường này đều có thành tích học tập rất xuất sắc. Điều này đã cho thấy năng lực học tập của Trương Quỳnh Mai.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Trương Quỳnh Mai thi đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội. Đây là trường đại học đầu ngành chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Tuy nhiên Trương Quỳnh Mai chỉ học đến năm thứ 2 rồi chuyển sang học tại Đại học tổng hợp TP.HCM do gia đình vào TP.HCM sinh sống. Được biết trong thời gian học đại học, người đẹp luôn có thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, chị đã quyết định dừng việc học để trở thành tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines.

Nàng Á hậu từ năm 1994 bỗng gây sốt MXH: Xuất thân từ gia đình tri thức, học vấn cao! - Ảnh 2.

Á hậu Trương Quỳnh Mai

Năm 1994, Trương Quỳnh Mai dự thi Miss Interline Beauty Pageant - Hoa hậu Hàng không châu Á được tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc) và giành ngôi vị Á hậu. Như đã nói ở trên, năm 1995, chị đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss International và đạt giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất", đồng thời lọt Top 15 chung cuộc.

Sau cuộc thi, Trương Quỳnh Mai không tiến vào showbiz mà lựa chọn cuộc sống giản dị, tránh xa ánh hào quang sân khấu. Theo một số nguồn tin, sau này, người đẹp sang Melbourne, Australia học tập và sinh sống. Chị học thêm ngành truyền thông, đồng thời có bằng Thạc sĩ Tài chính. Những năm gần đây, thông tin về Trương Quỳnh Mai không có nhiều.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á hậu năm 1994 bỗng gây sốt MXH: Xuất thân từ gia đình tri thức, học vấn cao!