“Chúng tôi đã thừa hưởng một tình huống rất đáng tiếc,” Gulden nói trong một tuyên bố. “Tôi nghĩ công việc kinh doanh Yeezy và công ty NikeJordan là hai công ty hợp tác duy nhất trên thế giới tạo ra loại phí bảo hiểm này trong một thời gian dài hơn. Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là hạn chế thiệt hại, loại bỏ hàng tồn kho, sử dụng số tiền thu được cho mục đích tốt và dẫn dắt công việc kinh doanh mà không có Yeezy.”
Cuối cùng, công ty đã chọn bán các sản phẩm Yeezy còn lại của mình vào tháng 5 năm nay, quyên góp một phần số tiền thu được cho các tổ chức đấu tranh chống chủ nghĩa bài Do Thái. Phần lớn số tiền giảm giá được bán với giá gốc, thu về thêm 400 triệu EUR trong quý thứ hai.
Do doanh số bán hàng tăng thêm, kỳ vọng cả năm của adidas đã thay đổi. Trước đây, công ty dự kiến sẽ lỗ hoạt động khoảng 700 triệu EUR; bây giờ, con số đó đã giảm xuống còn khoảng 450 triệu EUR. Kết quả sẽ phụ thuộc vào sự thành công của đợt giảm giá Yeezy thứ hai, bắt đầu vào ngày 2 tháng 8 và bao gồm 10 mẫu khác nhau.
Đúng như dự đoán, adidas đã chứng kiến sự sụt giảm ở Bắc Mỹ, với doanh số bán hàng giảm 16% xuống còn 1,4 tỷ EUR trong quý 2 năm 2023. Nếu đợt giảm giá Yeezy không diễn ra, con số đó sẽ giảm 20%. adidas cũng bị ảnh hưởng bởi việc giảm giá, giống như các đối thủ cạnh tranh, một phần là do nguồn cung thừa và thiếu. Theo Gulden, công ty có vẻ sẽ tăng trưởng tích cực ở Bắc Mỹ trong nửa cuối năm 2024.
Tuy nhiên, ở Châu Mỹ Latinh và Châu Á Thái Bình Dương, adidas đã kiếm được doanh số bán hàng tăng lần lượt là 30% và 7%. Công ty cũng báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc Đại lục tăng 16%, nơi adidas có kế hoạch đầu tư hơn nữa vào các môn thể thao biểu diễn.