adidas suy giảm doanh số do sự hợp tác Yeezy đổ bể

08/08/2023, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty hy vọng sẽ trở lại trạng thái có lãi cho đến năm 2025.

Trong cuộc họp báo trực tuyến ở Đức vào sáng thứ Năm, adidas đã trình bày kết quả tài chính quý hai của mình, báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm phần lớn là do việc hợp tác với Yeezy bị hủy bỏ.

Với các loại tỷ giá được điều chỉnh, nhãn hiệu đồ thể thao này đã kiếm được 5,34 tỷ EUR trong quý 2, giảm so với mức 5,6 tỷ EUR mà công ty đã báo cáo trong cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã nâng tổng doanh thu của adidas trong nửa đầu năm 2023 lên 10,62 tỷ EUR.

Theo giám đốc điều hành của adidas, Bjørn Gulden, những kết quả này không có gì ngạc nhiên. “Chúng tôi hài lòng với cách phát triển của quý thứ hai. Năm 2023 không phải là cố gắng đưa ra những kết quả ngắn hạn”, ông nói trong một tuyên bố. Bjørn Gulden nói thêm rằng ông không mong đợi công ty sẽ trở lại “tốt và có lãi” cho đến năm 2025.

Đáng chú ý, doanh số Yeezy chỉ đóng góp 1% vào mức tăng trưởng của adidas trong quý II. Công ty đã hủy hợp tác với Ye sau khi anh ấy đưa ra hàng loạt bình luận “đáng ghét và nguy hiểm” vào tháng 10 năm ngoái. Việc kết thúc hợp tác đã khiến doanh số bán hàng của adidas giảm đáng kể, với các nhà phân tích cho rằng sự hợp tác này có thể mang lại cho adidas tới 1,5 tỷ EUR.

adidas suy giảm doanh số do sự hợp tác Yeezy đổ bể - 1

“Chúng tôi đã thừa hưởng một tình huống rất đáng tiếc,” Gulden nói trong một tuyên bố. “Tôi nghĩ công việc kinh doanh Yeezy và công ty NikeJordan là hai công ty hợp tác duy nhất trên thế giới tạo ra loại phí bảo hiểm này trong một thời gian dài hơn. Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là hạn chế thiệt hại, loại bỏ hàng tồn kho, sử dụng số tiền thu được cho mục đích tốt và dẫn dắt công việc kinh doanh mà không có Yeezy.”

Cuối cùng, công ty đã chọn bán các sản phẩm Yeezy còn lại của mình vào tháng 5 năm nay, quyên góp một phần số tiền thu được cho các tổ chức đấu tranh chống chủ nghĩa bài Do Thái. Phần lớn số tiền giảm giá được bán với giá gốc, thu về thêm 400 triệu EUR trong quý thứ hai.

Do doanh số bán hàng tăng thêm, kỳ vọng cả năm của adidas đã thay đổi. Trước đây, công ty dự kiến ​​​​sẽ lỗ hoạt động khoảng 700 triệu EUR; bây giờ, con số đó đã giảm xuống còn khoảng 450 triệu EUR. Kết quả sẽ phụ thuộc vào sự thành công của đợt giảm giá Yeezy thứ hai, bắt đầu vào ngày 2 tháng 8 và bao gồm 10 mẫu khác nhau.

Đúng như dự đoán, adidas đã chứng kiến ​​sự sụt giảm ở Bắc Mỹ, với doanh số bán hàng giảm 16% xuống còn 1,4 tỷ EUR trong quý 2 năm 2023. Nếu đợt giảm giá Yeezy không diễn ra, con số đó sẽ giảm 20%. adidas cũng bị ảnh hưởng bởi việc giảm giá, giống như các đối thủ cạnh tranh, một phần là do nguồn cung thừa và thiếu. Theo Gulden, công ty có vẻ sẽ tăng trưởng tích cực ở Bắc Mỹ trong nửa cuối năm 2024.

Tuy nhiên, ở Châu Mỹ Latinh và Châu Á Thái Bình Dương, adidas đã kiếm được doanh số bán hàng tăng lần lượt là 30% và 7%. Công ty cũng báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc Đại lục tăng 16%, nơi adidas có kế hoạch đầu tư hơn nữa vào các môn thể thao biểu diễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
adidas suy giảm doanh số do sự hợp tác Yeezy đổ bể