ADN tố cáo người vợ lăng loàn

Bảo Khánh | 02/12/2021, 20:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù đã được tha thứ, nhưng người vợ vẫn không thể dứt được mối tình lỡ dở thời con gái dẫn đến những lạc lối khó cảm thông.

Anh trạc tứ tuần. Trông dáng vẻ rất lịch sự. Ngồi xuống ghế, từ từ rút trong túi ra một gói nilon trong đó có ba gói nhỏ, anh nói: Đây là cuống rốn của ba đứa con trai tôi, tôi muốn xét nghiệm xem đứa nào đích thúc là con đẻ của mình. Chị xem hộ tôi xem có cần thêm mẫu gì nữa không?

Nhận mẫu từ tay anh, tôi xem xét cẩn thận rồi trả lời: Mẫu này là đủ và tốt rồi, nhưng anh phải đảm bảo cuống rốn nào phải trùng với tên đứa con ấy, nếu không thì oan gia lắm đó.

Chị yên tâm, tôi hiểu điều đó lắm chứ. Tôi đã đề tên từng đứa một vào từng gói rồi, các chị cũng chớ nhầm cái nọ thành cái kia nhé.

Tôi sẽ cho mỗi cái một mã số riêng ngay bây giờ, anh đừng lo.

Một điều bất tín, vạn sự bất tin. Vậy mà vợ tôi đã gây cho tôi biết bao điều bất tín, vì thế tôi buộc phải kiểm tra tất cả. Xét nghiệm cả đàn để yên tâm cả đời chị ạ.

Quả là anh đã không nghi oan cho vợ. Trong số ba đứa trẻ thì có một đứa không phải là con đẻ của anh. Lúc trao kết quả cho anh, tôi nói:

Rất tiếc là trong ba đứa thì cháu Trí Dũng và Trí Cường là con, còn cháu Trí Kiên không phải là con đẻ của anh.

Anh nhận kết quả không nói một câu, lẳng lặng ra về.

Vài ngay sau anh trở lại Trung tâm. Lần này anh đem theo một ít móng tay và cũng đề nghị xét nghiệm quan hệ cha con, tôi hỏi:

Anh có những bốn đứa con cơ à, sao không làm cùng một lần với ba đứa trước để cho đỡ lệ phí, thêm một con chỉ thêm một triệu.

Anh trả lời ngắn gọn: Vâng tôi hiểu, nhưng việc nó phải thế chị ạ.

Đứa trẻ lần này có tên là Việt Hùng. Kết quả xét nghiệm thì Việt Hùng cũng được kết luận không phải là con của anh.

Nhận tờ kết quả “không phải là con” anh chẳng tỏ thái độ gì, cảm ơn rồi ra về. Tôi nghĩ, chắc anh đang buồn lắm, xét nghiệm cả bốn đứa con mà hai đứa không phải con ruột.

Tôi rất ngạc nhiên khi lại thấy anh xuất hiện vài ngày sau tại Trung tâm. Lần này thì anh không đến một mình. Anh đi cùng một phụ nữ và một cháu bé. Tôi thầm nghĩ, anh ta lại có thêm đứa con thứ năm chăng? Anh không nói không rằng, điền đơn và xin xét nghiệm cha con cùng cháu bé. Người phụ nữ chỉ ngồi theo dõi. Mẫu của hai bố con lần này là máu tươi và tế bào niêm mạc miệng do các y tá ở trung tâm trực tiếp lấy. Xong xuôi mọi việc, anh chị cũng đứa trẻ không nói một lời nào, ngoại trừ lời chào xã giao.

Đợi vị khách đi khuất, tôi nhìn vào tờ đơn xin xét nghiệm của anh rồi xem sổ theo dõi khách hàng và nhận thấy đứa trẻ anh vừa đưa đến ban nãy có tên là Trí Dũng, trùng tên hoàn toàn với một trong hai đứa mà chúng tôi đã kết luận là con đẻ của anh trong lần xét nghiệm đầu với ba cuống rốn. Thì ra anh muốn kiểm tra lại chỉ riêng với cháu bé có tên Trí Dũng này.

Thật lạ, kết quả lần này ngược hoàn toàn với lần xét nghiệm trước. Có nghĩa là Trí Dũng lần trước được kết luận là con thì lần này chúng tôi buộc phải kết luận Trí Dũng không phải là con của anh. Tại sao lại như vậy? Chúng tôi lặp lại xét nghiệm một lần nữa và khẳng định là chúng tôi không nhầm lẫn. Vậy chỉ có thể là ông khách đã vô tình ghi nhầm tên con hoặc cố tình đổi tên đứa nọ thành đứa kia để kiểm tra chúng tôi. Tôi lại phải trực tiếp trả kết quả cho anh, không để nhân viên làm như thường lệ. Tôi muốn xem anh định làm gì và thực chất ca này ra sao.

Đúng hẹn, anh đến lấy kết quả. Tôi nói, cháu Trí Dũng lần đầu xét nghiệm với mẫu cuống rốn là con anh. Lần này chúng tôi trực tiếp lấy mẫu máu của cháu thì xét nghiệm ra lại không có quan hệ gì với anh. Vậy anh giải thích thế nào?

Ông khách kể: Thú thật với chị tôi chỉ có ba đứa con trai, với ba cái tên tôi đã khai như trong lần đầu xét nghiệm với ba mẫu cuống rốn. Khi được biết cháu Trí Kiên không phải là con tôi, tôi có linh cảm kết quả đó là đúng, nhưng cẩn thận làm lại lần nữa. Vì thực ra tôi cũng sợ bản thân mình nhầm. Tuy ba cuống rốn tôi đã sếp theo thứ tự từ trước, nhưng lỡ vì lý do nào đó nhầm thì sao. Để yên tâm, tôi quyết định xét nghiệm lại với cháu Trí Kiên. Tôi đến đây lần thứ hai mang theo móng tay của cháu Trí Kiên nhưng tôi khai tên cháu là Việt Hùng. Khi có kết quả khẳng định không phải con, tôi đã hoàn toàn tin tưởng. Tôi dùng kết quả này để công khai nói chuyện với vợ. Vợ tôi hỏi cặn kẽ mọi thứ, đặc biệt hỏi cách lấy mẫu của các con thế nào.

Cô ây bảo, cô cần đưa con đến trực tiếp thì mới tin. Đó là lý do mà cháu Kiên mang tên là Trí Dũng. Thay tên của một đứa không là con bằng tên của một đứa con như vậy có thể làm khó cho các chị, nhưng mong các chị thông cảm.

Nhưng vì sao anh phải xét nghiệm cả đàn con như vậy?

Bất đắc dĩ phải làm chuyện đó thôi chị ạ. Cô vợ tôi đã quá đà rồi. Trước khi đến với tôi, tôi biết cô ta đã có người yêu. Theo cô ta nói thì cô đã chia tay người yêu cũ vì anh chàng bắt cá hai tay. Chính mắt cô ta đã thấy kẻ tình địch của mình trong vòng tay của người mình yêu. Cô ta đã đau khổ chia tay mối tình đầu, và tôi là người đến sau. Mọi chuyện sẽ bình thường nếu mẹ tôi không phát hiện ra con dâu bà mang thai trước khi cưới. Vợ tôi đã thú nhận cái thai ấy không phải của tôi. Lúc đó tôi sốc, nhưng hồi tâm lại, tôi thấy thương cảm và tha thứ cho vợ, đưa vợ đi giải quyết hậu quả. Với mẹ và mọi người trong nhà, tôi chỉ nói cô ấy bị sẩy thai để giữ tiếng tốt cho cô ấy.

Năm tháng qua đi, cô ấy không quên người xưa. Sự phản bội của cô ấy được phát hiện tình cờ. Hôm đó mới đầu giờ làm việc, tôi rời cơ quan, phóng xe máy ra phố có chút việc. Đang đi có điện thoại di động, tôi dừng lại bên đường để nghe. Bỗng tôi nhận ra vợ tôi ngồi sau một chiếc xe máy vụt qua. Người đàn ông cầm lái có dáng rất giống người tình cũ của cô ta. Có lẽ mải mê bù khú với nhau nên họ không biết có ai xung quanh. Tôi bí mật bám theo, hai người đi vào nhà nghỉ. Đợi họ rời quầy lễ tân đi lên tác, tôi tiến vào. Đề nghị cô thường trực gọi vợ xuống. Cô ta nhất quyết không nghe và sai bảo vệ đuổi tôi ra. Tôi làm ầm lên, cô ta đành chấp thuận. Lúc sau cô ta dẫn xuống một cô gái lạ hoắc và hỏi: Đây có phải vợ anh không

Thấy tôi lắc đầu, anh bảo vệ nói chỉ có cô này vào đây thôi. Tôi làm ầm lên, nhân viên khách sạn đành dẫn vợ tôi xuống. Vợ tôi run lên. Tôi thì kìm nén tức giận, lôi cô ta về. Bây giờ thì lòng bao dung của tôi đã đến giới hạn. Tôi không muốn nghe thêm lời thanh minh nào với người vợ như vậy.

Làm sao tôi có thể tin những đứa trẻ mà hàng ngày tôi đang yêu thương nuôi dạy đều đích thực là con tôi? Tôi phải làm cần thận tới ba lần liền với cháu Kiên cũng vì cháu chứ không phải vì cô ấy. Tôi biết đứa trẻ vô tội, tôi thương con, nhưng kết quả này cho phép tôi ly hôn mà không ân hận gì nữa. Phải chia tay thôi, không có cách nào khác. Nhà nghỉ mọc lên càng nhiều, càng lắm tệ nạn.

* Câu chuyện là ghi chép của Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền, do ThS Nguyễn Thị Nga là Giám đốc. Tên nhân vật đã được thay đổi. Giáo dục Thủ đô có tuyến bài đặc biệt về vấn đề này!

Bài liên quan
ADN vạch trần bí mật sinh đôi khác cha
(GDTĐ) - Tại trung tâm xét nghiệm ADN Mạnh thốt lên: "Trời ơi, thật kinh khủng. Một đưa không phải là con tôi. Hai đứa con sinh đôi mà một đứa không phải là con mình. Đau xót quá!”

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ADN tố cáo người vợ lăng loàn