AFF mời hai chuyên gia an ninh cho trận Indonesia – Việt Nam

PV | 04/01/2023, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nhờ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và LĐBĐ Indonesia (PSSI) hỗ trợ mọi mặt cho tuyển Việt Nam trước trận bán kết lượt đi AFF Cup.

Tuyển Việt Nam được tạo điều kiện khi sang Indonesia đá bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Tuyển Việt Nam gặp một khó khăn khi sang Indonesia lúc sáng nay. Đó là 5 trường hợp hộ chiếu Hàn Quốc trong ban huấn luyện cần visa mới được nhập cảnh. Tuy nhiên, chúng tôi nhanh chóng xử lý bằng cách gọi điện cho Đại sứ quán và đại diện AFF để kêu gọi hỗ trợ".

"Nhờ đó mà tuyển Việt Nam nhập cảnh không cần visa, được lập đường riêng để di chuyển, về thẳng khách sạn rồi chuyện giấy tờ tính sau. Chúng ta không phải nhập cảnh theo từng thành viên mà được đi một mạch về khách sạn nghỉ ngơi", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ trong buổi gặp mặt báo chí chiều 4/1.

Theo ông Tuấn, tuyển Việt Nam cũng được yêu cầu bảo vệ nghiêm ngặt trong quá trình lưu trú và thi đấu ở thủ đô Jakarta (Indonesia). Sau sự kiện xe buýt chở tuyển Thái Lan bị hooligan Indonesia ném đá ở vòng bảng, VFF đề nghị AFF và FIFA tăng cường công tác an ninh cho trận bán kết lượt đi của tuyển Việt Nam tại đây.

"AFF tăng cường thêm 2 chuyên gia an ninh, mời thêm 2 giám sát trận đấu từ AFC và FIFA để đảm bảo công tác tổ chức trận bán kết. Trước việc tuyển Việt Nam sắp thi đấu ở nơi phức tạp như vậy, tôi hy vọng đội được bảo vệ nghiêm ngặt. Tôi gửi văn bản lên đại sứ quán Việt Nam để hỗ trợ tác động, tuyên truyền cho cả các kiều bào ta có biện pháp tự bảo vệ", ông Tuấn nói.

Chủ tịch VFF cũng chia sẻ về việc tuyển Việt Nam phải bay ngay trong đêm, sau trận đấu với Myanmar trên sân Mỹ Đình tối qua 3/1. Theo ông Tuấn, đây là quyết định rất quan trọng.

"Đây là quyết định mà tôi và ông Park thảo luận từ ngày 1/1. Tôi hiểu các cầu thủ thi đấu xong rất khó ngủ, nên chúng tôi nhất trí phương án di chuyển luôn sau trận Myanmar. Đồ đạc của đội tuyển được mang ra sân bay từ sau hiệp một. Chúng tôi cũng được hãng hàng không tạo điều kiện thuận lợi", ông Tuấn cho hay.

tuyen viet nam anh 1

Highlights Việt Nam 3-0 Myanmar Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối.
Bài liên quan
Tuyển Việt Nam có hàng thủ tốt nhất AFF Cup 2022
Tính đến thời điểm này, tuyển Việt Nam là đội duy nhất giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF mời hai chuyên gia an ninh cho trận Indonesia – Việt Nam