Garby cho biết thêm: “Albini là một trong những nhà thiết kế thời trang đầu tiên giới thiệu các buổi trình diễn thời trang hỗn hợp và thời trang linh hoạt về giới tính”. Michele gần đây đã đề cập đến Albini trong một cuộc phỏng vấn của anh ấy về việc anh ấy ngưỡng mộ công việc của ông như thế nào.
Suy đoán tiếp tục tăng lên khi bạn truy cập Instagram và nhận ra rằng tài khoản Walter Albini Archive Official theo dõi Michele — và một vài người khác có tầm vóc như anh ấy, Sarah Andelman của bar colette, Lucie Meier của Jil Sander, Erdem Moralıoğlu, Iris van Herpen và Jonathan Anderson.
Tuy nhiên, mối tương quan giữa óc thẩm mỹ của Michele, việc anh ấy hiện đang thất nghiệp sau khi rời đi sau bảy năm làm việc tại Gucci và cuốn sách lịch sử của Walter Albini đều chỉ ra hướng đi đúng. Như Garby đã chỉ ra rất nổi bật, “Bidayat đang nói 'không bình luận' - đừng bao giờ tin bất kỳ ai nói không bình luận, bởi vì khi họ nói 'không bình luận', bạn biết rằng sắp có một bình luận rất lớn được đưa ra".
Những cách xử lý vải bậc thầy của Albini đã giúp ông làm việc với Etro, đồng thời ông cũng biết cách khám phá mặt trái của thời trang với nghề may đo. Năm 1967, ông giới thiệu bộ sưu tập gồm 16 bộ quần áo thuộc dòng Mister Fox của riêng mình, trong đó có 8 bộ màu đen có tên là “The Widows” và 8 bộ màu có tên là “The Wives”.
Chủ nghĩa lãng mạn đen tối như vậy là một đặc điểm khác của Michele, và như chúng ta mong đợi từ thế giới thời trang, khi một thương hiệu trở về từ cõi chết, nó thường làm như vậy với một Giám đốc Sáng tạo tên tuổi. Nicolas Ghesquière cho Balenciaga, Glenn Martens cho Diesel, Raf Simons cho Calvin Klein, Daniel Fletcher cho Fiorucci, thậm chí Daniel Lee cho Burberry ở một mức độ nào đó. Alessandro Michele có thể là người tiếp theo không?