Ấm áp 'Trăng thu biên cương'

29/09/2023, 20:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 1.000 học sinh Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San, Phong Thổ, Lai Châu vừa được đón “Trăng thu biên cương” đầy ấm áp, yêu thương.

Đó thực sự là đêm hội khi các em được hòa vào không gian Trung thu truyền thống với các hoạt động phá cỗ, rước đèn trông trăng…

Cùng với đó, các em còn được nhận học bổng và hàng trăm phần quà với tổng trị giá lên đến gần 1 tỷ đồng của chương trình. Cụ thể, chương trình trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh có thành tích cao trong học tập (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 500 phần quà là bút vở; tặng 200 ba lô, 200 áo mưa, 500 đầu sách truyện, 200 bộ đồng phục, 200 khăn mặt, 1.000 bánh nướng bánh dẻo...

Đặc biệt, chương trình hỗ trợ em Phùng Láo San, học sinh lớp 7A1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1 triệu đồng/tháng cho đến khi học hết lớp 12 (tương đương 72 triệu đồng). Ngoài ra, còn tặng 500 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe; 3 tivi 65 inch cho xã Mồ Sì San, đồn Biên phòng Vàng Ma Chải, Trường Mồ Sì San; trao 2 nghìn cờ Tổ quốc cho Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu.

Chương trình “Trăng thu biên cương” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tại 5 tỉnh biên giới: Lai Châu, Bình Thuận, Bình Phước, Long An và Tây Ninh. Năm nay sự kiện được các chiến sĩ biên phòng tổ chức tại Trường Tiểu học và THCS Mồ Sì San (Lai Châu).

Đời sống kinh tế nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nên những phần quà mà chương trình mang đến đúng dịp Trung thu thật ý nghĩa, xúc động. Qua đây, người dân nơi biên giới thấy thêm ấm lòng khi nhận được tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng gửi tới động viên các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp 'Trăng thu biên cương'