Âm mưu của bác sĩ ngoại tình với cấp dưới: Quyết định khó hiểu của người chồng

17/07/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khẳng định vợ mình bị đột tử vì đau tim, chuyên gia pháp y nhanh chóng chuyển thi thể vợ đến nhà tang lễ mà không thực hiện khám nghiệm tử thi.

Dù nghi ngờ cái chết của Kay Sybers có liên quan đến chồng cô, vốn là một bác sĩ pháp y có tiếng, nhưng cảnh sát vẫn phải tạm gác lại hồ sơ vụ án trong nhiều năm cho đến khi tìm ra được bước đột phá.
Âm mưu của bác sĩ ngoại tình với cấp dưới: Quyết định khó hiểu của người chồng - 1

Hai vợ chồng Kay Sybers và William Sybers

Cái chết bất ngờ

Ngày 30/5/1991, cảnh sát thành phố Florida Panhandle, bang Florida, Mỹ nhận được tin báo về cái chết của Kay Sybers. Khi cảnh sát và nhân viên y tế đến nhà Kay, họ thấy hai vết kim tiêm trên cánh tay của người phụ nữ 52 tuổi.

Kay là vợ của William Sybers - nhà nghiên cứu bệnh học và chuyên gia pháp y có tên tuổi của bang Florida.

Vị bác sĩ kể rằng, vào rạng sáng ngày vợ qua đời, anh ta rời khỏi nhà để đến nơi làm việc. Lúc này, ngoài Kay còn có 2 con đang là sinh viên cũng ở nhà do được nghỉ hè.

Trong cuộc họp lúc 7h sáng với các đồng nghiệp, William bày tỏ sự lo lắng về giấc ngủ chập chờn của vợ mình, việc trước đó cô phàn nàn về những cơn đau ở ngực và cánh tay trái nhưng không chịu đi khám bệnh, và việc William không thể lấy mẫu máu để mang tới nơi làm việc xét nghiệm, dù đã 2 lần chọc cây kim của ống xi lanh vào tay vợ.

Thất bại sau 2 lần lấy máu, người đàn ông này đành bỏ cuộc và để vợ ngủ tiếp. Khi tới chỗ làm, William gọi điện về nhà vài lần để kiểm tra tình trạng của vợ, song cô không nhấc máy.

William cho biết, vợ mình mắc bệnh tim và tiểu đường nên rất lo lắng. Vị bác sĩ sau đó nhờ Dan Harris, nhân viên và cũng là người quen của gia đình tới nhà để kiểm tra Kay cũng như lấy lại mẫu máu và thuyết phục cô đến bệnh viện kiểm tra. Dan sau đó rủ đồng nghiệp của mình là William Johnson đi cùng.

Họ đến nhà William vào khoảng 10h và thấy Kay đang nằm trên giường, cơ thể không phản ứng. Dan và đồng nghiệp vội chuyển Kay xuống sàn thực hiện hô hấp nhân tạo. Trong khi đó, 2 con của Kay vội gọi cấp cứu. Nhưng những nỗ lực của họ không có tác dụng. Cảnh sát nhanh chóng có mặt sau khi nhận được tin báo.

Quyết định khó hiểu

Thông thường, thi thể sẽ được chuyển đến cơ quan giám định y tế gần nhất để khám nghiệm tử thi. Trong trường hợp này, đây sẽ là nhiệm vụ của chính William. Vì vậy lúc đó không ai đặt câu hỏi khi người đàn ông này quyết định chuyển thi thể vợ đến nhà tang lễ. William khẳng định vợ đột tử vì đau tim.

Ngoài ra, Kay trước đây cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn không cần khám nghiệm tử thi nếu không may qua đời. William nói rằng, anh đang thực hiện mong muốn của vợ.

Vào cuối ngày hôm đó, các đồng nghiệp của William khuyên rằng cần phải khám nghiệm tử thi trong mọi trường hợp. Lúc này William đồng ý, nói rằng cái chết của vợ khiến anh đau buồn nên đã quyết định sai lầm. Tuy nhiên vào thời điểm đó, thi thể đã được ướp xác để chuẩn bị đưa đi chôn cất.

Tiến sĩ Cumberland – người tiến hành khám nghiệm tử thi đã thực hiện công việc với sự cẩn trọng và kỹ lưỡng đặc biệt. Các mẫu máu, chất lỏng, tóc, móng tay và mô  được đưa đi phân tích.

Vị chuyên gia kết luận 2 vết kim tiêm trên cánh tay phải của Kay mang những đặc điểm của việc tiêm chất lỏng vào cơ thể, chứ không phải hút máu vào xi lanh. Tim và các cơ quan nội tạng của Kay đều bình thường, không có tổn thương. Dữ liệu từ mọi hồ sơ y tế của Kay cho thấy, cô không mắc bệnh tim hay tiểu đường như lời khai của William.

Dữ liệu lịch sử cuộc gọi của William cho thấy, người đàn ông này thường xuyên gọi tới số điện thoại của một nữ kỹ thuật viên y khoa trẻ tuổi cùng làm với anh ta. Người phụ nữ thừa nhận với cảnh sát rằng hai người có quan hệ tình cảm. Với thông tin này, cảnh sát hướng cuộc điều tra sang William.

(Còn nữa)

--------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 4h ngày 18/7 trên mục Pháp luật. 

Bài liên quan
Tưởng chuông báo động trong cửa hàng điện tử chỉ 'dọa chơi', siêu trộm bị tóm sau 1 tiếng nấp trên mái nhà
Nghe hồi chuông báo động phát ra, Sang giật mình chui lên nóc cửa hàng nấp, quan sát. Sau cả tiếng đồng hồ, thấy im ắng, cho rằng chuông báo động chỉ…dọa, tên gian mò xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Âm mưu của bác sĩ ngoại tình với cấp dưới: Quyết định khó hiểu của người chồng