Ấn định ngày xét xử cựu cảnh sát giao thông bắt cóc bé trai, đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc

06/12/2023, 18:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TAND TP Hà Nội đã ra quyết định xét xử vụ cựu CSGT bắt cóc bé trai 7 tuổi ở quận Long Biên để đòi tiền chuộc.

Ấn định ngày xét xử cựu cảnh sát giao thông bắt cóc bé trai, đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc - 1

Nguyễn Đức Trung.

Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã ra quyết định xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở xã Đồn Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước khi gây án, Trung từng mang cấp bậc thượng úy, công tác tại Đội tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Phiên tòa sẽ mở lúc 8h30, ngày 26/12. Vụ án được xét xử công khai. Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính làm thẩm phán cùng với Thẩm phán Đinh Quốc Trí, chủ tọa phiên tòa.

Theo cáo trạng, do vay tiền của nhiều người và bị thúc ép trả nợ nên Nguyễn Đức Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đòi tiền chuộc để lấy tiền trả nợ.

Vào khoảng 16h ngày 14/8, Trung điều khiển xe ô tô mang biển số Vĩnh Phúc rồi lắp biển kiểm sát giả 29A-246.99 đi từ tỉnh Vĩnh Phúc xuống khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) mục đích tìm bắt cóc trẻ em để đe dọa đòi tiền của bố mẹ cháu bé.

Để thực hiện hành vi, Trung đi ra chợ thuộc khu vực quận Long Biên (không nhớ rõ địa chỉ) mua 1 cuộn băng dính to, 1 đôi găng tay với giá 40.000 đồng và 2 dây chun buộc hàng với giá 30.000 đồng.

Tiếp theo, Trung điều khiển ô tô đi đến khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng (quận Long Biên) thì thấy cháu N.H.P. (SN 2016) đang đi xe đạp một mình. Trung đã bắt cháu P lên ô tô và dùng dây trói tay, người cháu P vào ghế phụ phía trên của xe.

Sau khi hỏi cháu P và biết được số điện thoại của chị Đào Thanh Huyền là mẹ cháu bé, Trung đã gọi điện thoại cho chị Huyền đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc cháu P. Do gia đình của chị Huyền chuẩn bị được hơn 13 tỷ đồng nên chị Huyền xin Trung cho trả số tiền trên thì Trung đồng ý.

Theo yêu cầu của Trung, chị Huyền để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên ô tô của mình và lái xe theo chỉ dẫn của Trung đến đường gom gần khu công nghiệp Đồng Văn (thị xã Duy Tiên, Hà Nam). Đến nơi, chị Huyền xuống xe ô tô và mang theo túi tiền để xuống dưới đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P ra và lái xe bỏ trốn thì bị Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt giữ cùng vật chứng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn định ngày xét xử cựu cảnh sát giao thông bắt cóc bé trai, đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc