An Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trọng Nhân | 17/11/2022, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức họp mặt tri ân và tuyên dương nhà giáo nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Văn Nưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Ban lãnh đạo Sở GD&ĐT An Giang cùng hơn 300 cán bộ quản lý giáo dục và thầy, cô giáo tiêu biểu đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trải qua chặng đường 40 năm, kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, ngành GDĐT tỉnh An Giang luôn nỗ lực, tập trung phát triển và mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới công tác quản lý, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục tỉnh từng bước được mở rộng và nâng cao. Hệ thống trường lớp, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên đã được ưu tiên đầu tư, bố trí đồng bộ, đáp ứng yêu cầu dạy tốt, học tốt.

Toàn tỉnh có 336/697 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 48,21% tổng số trường. Tỷ lệ cán bộ quản lý đạt chuẩn là 98,71% và giáo viên có trình độ đạt chuẩn là 91,37% (tỷ lệ cán bộ quản lý có trình độ trên chuẩn là 29,29%, tỷ lệ giáo viên hệ công lập có trình độ trên chuẩn là 12,89%).

Tính đến nay, An Giang đã được Nhà nước phong tặng 1 danh hiệu Nhà giáo nhân dân, 106 Nhà giáo ưu tú. Quy mô giáo dục mầm non hiện nay đã tăng gần 3 lần, học sinh tiểu học tăng 1,25 lần, học sinh THCS tăng 2,42 lần; học sinh THPT tăng 5,22 lần.

Ngành Giáo dục An Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1
Các tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh An Giang.

Quy mô giáo dục thường xuyên, dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên ở tất cả các cấp học.

Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt dao động từ 98 đến trên 99%; tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT luôn ổn định, cao hơn mặt bằng chung của 63 tỉnh thành trên cả nước, ba năm học gần đây đều đạt từ 98,91 đến 99,83% .

Trong nhiều năm qua, điểm bình quân các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của An Giang luôn đứng đầu các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó, tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng cũng tăng dần qua từng năm.

Những thành tựu quan trọng của ngành đã góp phần đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và đưa An Giang ngày một phát triển, hội nhập với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tựu vượt trội mà ngành GD&ĐT tỉnh đã đạt trong suốt thời gian qua.

Ngành Giáo dục An Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng bức tranh chữ "Tâm" chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh bày tỏ niềm tin tưởng rằng dù ở đâu, trên cương vị nào thì mỗi thầy, cô giáo mãi là tấm gương sáng cho học sinh noi theo để không phụ lòng tin yêu của xã hội dành cho đội ngũ nhà giáo.

Dịp này, ngành GD&ĐT tỉnh An Giang được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Cờ Thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh An Giang. UBND tỉnh An Giang cũng tặng 39 Cờ Thi đua cho các cấp học, tặng Bằng khen cho 8 Tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu giai đoạn 1982 – 2022

Sở GD&ĐT An Giang trao Giấy khen cho 6 cá nhân đạt giải cao Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”.

Bài liên quan
Trao tặng quà và học bổng cho học sinh khó khăn vùng núi An Giang
Ngày 4/11, Trường TH B Vĩnh Chánh (An Giang) đã tiếp nhận và trao tặng quà, học bổng cho học sinh khó khăn, với tổng kinh phí 90 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11