Cách tự làm thiệp 20/11 độc lạ và ý nghĩa tặng thầy cô

Hoàng Thanh | 14/11/2022, 10:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, những tấm thiệt tự làm chắc hẳn sẽ khiến các thầy cô giáo sẽ cảm thấy bất ngờ, hạnh phúc.

Mới đây, chị Trần Hải Yến (TP.HCM) đã chia sẻ hình ảnh về những tấm thiệp 20/11 handmade do chị tự tay làm khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Tấm thiệp với chủ đề: Hoa và sổ giáo án của cô, chị Yến để trống phần dưới để ghi lời chúc hay câu thơ ngắn mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

Chị Yến chia sẻ: “Từ những tờ giấy màu, mình đã làm nên những tấm thiệp xinh xinh cho các dịp lễ mọi người tặng nhau, hoặc dùng để trang trí những góc nhỏ ở nơi làm việc, trong phòng khách.... Với mình, thiệp chính là ''những bức tranh thu nhỏ'', mỗi tấm thiệp khổ A5, A4 mình đều thổi vào những tưởng tượng chủ đề ý nghĩa. Càng làm mình lại càng mê và sáng tạo hơn”. 

Tấm thiệp với chủ đề: Rừng hoa hướng dương luôn tỏa sáng rực rỡ như những tri thức thầy cô trao cho học sinh.

Là người phụ nữ yêu đồ handmade và những thứ tạo nên cảm xúc, chị Yến đã chia sẻ cách cách làm thiệp handmade 20/11 để những người có cùng sở thích, đam mê có thể học theo, đánh giá hoặc cùng chia sẻ để niềm vui được nhân rộng.

Nguyên liệu cần có: Giấy mĩ thuật khổ A4, A3: kem, vàng, đỏ, xanh, hồng; Kéo; Bút; Keo sữa.

Cách làm: Tuỳ khổ thiệp mà chọn kích thước giấy: Thiệp A4 là giấy khổ A3 gấp đôi lại, thiệp A5 là giấy A4 gấp lại. 

Chọn bố cục và chủ đề: Mỗi tấm thiệp là những bức tranh thu nhỏ nên chị Yến tưởng tượng và xếp ướm thử lên giấy, khi là cánh đồng hoa hướng dương, khi thì là giáo án và bút… càng hình dung rõ thì thiệp càng ý nghĩa và cân đối. 

Lưu ý thêm là phối màu sao cho hài hoà và nhẹ nhàng để người ngắm cảm thấy dễ thương, tươi vui.

Chị Yến mong rằng ngày 20/11 này sẽ có thêm nhiều tấm thiệp xinh xinh để trang trí lớp, tặng thầy cô từ những gợi ý nhỏ của mình.

Cùng ngắm thêm những tấm thiệp chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của chị Yến trong chùm ảnh dưới đây:

Hoàng Thanh

Bài liên quan
Những bức ảnh nóng bỏng dàn người đẹp Hà thành tập luyện tại nhà
Biên tập viên Mai Ngọc, cá sấu chúa Quỳnh Nga, hay Huyền Lizzie, Lã Thanh Huyền... là những người đẹp Hà thành luyện tập tại nhà có được vóc dáng vạn người mê.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tự làm thiệp 20/11 độc lạ và ý nghĩa tặng thầy cô