Tính cách qua chữ viết tay

VH | 14/08/2021, 07:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Chữ viết tay như một "bản in não", nó nói lên rất nhiều điều về mỗi người. Hãy cùng điểm qua một số thói quen viết tay có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách.

Nếu từng nhìn xuống những cuốn sổ và tự hỏi tại sao mình đã viết cẩu thả như vậy, sẽ bất ngờ khi biết rằng, nét chữ có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách.

Các chuyên gia đã phân tích chữ viết tay. Bởi, chữ viết có thể tiết lộ tính cách của một người.

Nhà phân tích chữ viết tay Sherri LaReaux cho biết: “Chúng tôi gọi một mẫu chữ viết tay là 'bản in não'. Bởi nó giống như một bức ảnh chụp nhanh tư duy hiện tại của người viết, các quá trình suy nghĩ và những điểm độc đáo về tính cách. Không có hai người hoàn toàn giống nhau, cũng như dấu vân tay hay mẫu chữ viết tay hoàn toàn giống nhau".

chu-viet1.jpeg

Trong khi đó, bác sĩ Darius Russin chia sẻ, đôi mắt không phải là cửa sổ tâm hồn duy nhất. Chữ viết tay nói lên rất nhiều điều về mỗi người. Hãy cùng điểm qua một số thói quen viết tay có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách:

1. Chữ viết tay có xu hướng đi lên

Chữ viết cao dần lên ở cuối câu thường thể hiện mức độ tham vọng cao của một người. Song, bác sĩ Russian nhận định, đây cũng có thể là dấu hiệu của sự kiêu ngạo.

2. Chữ nhỏ

Nếu là người có xu hướng viết chữ nhỏ hơn thông thường, điều đó có nghĩa là bạn có thể tập trung vào những điều vụn vặt trong cuộc sống. Đồng thời, người viết chữ nhỏ cũng có thể biết định hướng cụ thể và nội tâm sâu sắc.

chu-viet2.jpeg

3. Nét chữ cái không liền

Hãy xem lại cách viết các chữ cái "e," "g" và "a". Bạn có để chúng hơi mở ở trên cùng không? Theo bác sĩ Russin nói, những người có thói quen viết như vậy thực sự bất cẩn trong công việc.

4. Các từ quá gần nhau

Những từ được "nhồi nhét" trong một trang và viết quá gần nhau thường dẫn đến trạng thái tinh thần gấp gáp. "Những người này bị rối loạn thần kinh vì một số lý do," bác sĩ Russin chia sẻ. 

chu-viet3.jpeg

5. Chữ đẹp

Nếu chữ viết tay có vẻ trôi chảy và đẹp, bạn có thể là một người điềm tĩnh và thoải mái.

6. Trái tim hoặc vòng kết nối phía trên "tôi" của bạn

Bạn có xu hướng viết dấu chấm ở chữ "i" hoặc "j" bằng một trái tim hay hình tròn hoàn hảo không? Nếu vậy, đó có thể là do người viết thích sự chú ý. Tuy nhiên, bác sĩ Russin cảnh báo, nếu hành động này trở thành một thói quen không thể bỏ, đó có thể là triệu chứng của rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD).

chu-viet4.jpeg

7. Viết rải rác khắp trang

Trong khi một số người viết gọn gàng, nhiều người rải rác chữ viết của mình trên khắp trang. Điều này có thể cho thấy, người viết có xu hướng nói nhiều và dễ bị kích động. Đáng lưu ý, đây cũng có thể là một dấu hiệu của rối loạn tăng động, giảm chú ý (ADHD), nếu nội dung được viết ra không có ý nghĩa.

Bài liên quan
Nguyên tắc khi dạy trẻ tập viết chữ
Trước khi dạy trẻ tập viết chữ, cần để trẻ thành thạo các bước chuẩn bị trước như cách cầm bút, cách ngồi đúng tư thế, nắm vững các nét cơ bản..

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tính cách qua chữ viết tay