Tiếng Việt thuộc top 25 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất thế giới

VH | 18/08/2021, 07:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nhà cung cấp dữ liệu về ngôn ngữ InsiderMonkey vừa công bố bảng xếp hạng. Trong đó, tiếng Việt xếp thứ 21 với hơn 77 triệu người trên thế giới sử dụng.

Bảng xếp hạng được InsiderMonkey tham khảo dữ liệu của Ethnologue cho thấy, tiếng Việt nằm trong top 25 ngôn ngữ sử dụng nhiều nhất thế giới. 25 ngôn ngữ được xếp hạng theo tổng số người nói tiếng bản ngữ, người sử dụng ngôn ngữ thứ nhất, ngôn ngữ thứ hai.

Theo bảng xếp hạng, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất với khoảng 1,3 tỷ người. Tiếng Hán phổ thông xếp thứ hai với 1,12 tỷ người trên thế giới sử dụng. Theo sau đó là tiếng Hindi (600 triệu người), tiếng Tây Ban Nha (543 triệu người) và tiếng Arab (274 triệu người), lần lượt xếp thứ ba, thứ tư, thứ năm.

25-ngon-ngu-su-dung.jpeg

5 ngôn ngữ phổ biến khác lọt top 10 là: Tiếng Bengal (268 triệu người); Tiếng Pháp (267 triệu người); Tiếng Nga (258 triệu người); Tiếng Bồ Đào Nha (258 triệu người); Tiếng Urdu (230 triệu người).

Theo thống kê InsiderMonkey, có 77 triệu người trên thế giới nói tiếng Việt. Tiếng Việt sử dụng chữ cái Latinh, có tổng cộng 29 chữ cái, cũng như một số dấu khác nhau. Phần lớn người dùng ngôn ngữ hiện cư trú tại Việt Nam. Ngoài ra, một phần nhỏ phân bố rải rác ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo langonly
Copy Link
Bài liên quan
Những bí mật về sự ra đời của bút
(GDTD) - Chữ viết lâu đời nhất có niên đại 2000 năm trước Công nguyên. Vậy "cha đẻ" của cây bút là ai ? Nó đã được ra đời trong hoàn cảnh nào và đã trải qua những lần "lột xác" ra sao?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng Việt thuộc top 25 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất thế giới