An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023

21/07/2023, 18:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang đã khai mạc Chương trình "Giọt hồng An Giang". 

Chương trình cũng thực hiện tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.

Đến dự Chương trình có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó trưởng cơ quan đại diện phía Nam TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Lê Văn Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các thành viên Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng các tình nguyện viên, các tập thể, các cá nhân hiến máu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 1

Ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại buổi khai mạc.

Năm 2023, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức. Qua đó đã giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về hiến máu tình nguyện, có những nghĩa cử cao đẹp trong hiến máu cứu người.

 An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh An Giang trao Bằng khen cho các tập thể và hộ gia đình hiến máu tiêu biểu.

Kết quả từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang kết hợp cùng Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 2.000 đơn vị máu góp phần cung ứng nhu cầu máu cứu chữa và điều trị bệnh nhân của các bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Phước – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trân trọng ghi nhận và biểu dương sự nổ lực của các cấp, các ngành và nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 3

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân hiến máu tiêu biểu.

“Hiến máu tình nguyện là hoạt động cần thiết và mang lại giá trị nhân đạo cao quý, phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức các hoạt động nằm trong Chương trình hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh”. Ông Phước khẳng định.

 An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 4
Ông Lê Văn Phước - PCT tỉnh An Giang nhận biểu trưng Hành trình đỏ.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Chương trình “Hành trình đỏ - Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh An Giang” năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp cùng các sở, ban ngành và các địa phương tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tiêu biểu.

 An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 5
 An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 6
 An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 7

Tình nguyện viên và các bạn trẻ tham gia Chương trình "Giọt hồng An Giang".

Chương trình vận động hơn 2.500 người đăng ký hiến máu, mục tiêu là nhận ít nhất 2.000 đơn vị máu. Đồng thời, huy động 100 tình nguyện viên tham gia Đội hiến máu dự bị (hoặc Ngân hàng máu sống) luôn sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần truyền máu cấp cứu.

Dịp này, UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho 5 tập thể, hộ gia đình và 57 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023