Ăn tỏi có tác dụng gì cho nam giới?

08/06/2023, 07:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp nâng cao sức khỏe, dưới đây là 7 công dụng thần kỳ của tỏi với nam giới.

Tỏi quen thuộc trong căn bếp mỗi nhà. Tuy là thực phẩm có mùi hơi khó chịu, nhưng có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nếu dùng đúng cách. 

Tăng sức hấp dẫn, bổ thận tráng dương

Trang Sohu đưa tin, ăn tỏi giúp bổ thận tráng dương. Tỏi giúp thúc đẩy quá trình bài tiết nội tiết tố nam ở nam giới, thúc đẩy sản xuất, tăng hoạt động, số lượng tinh trùng. Ngoài ra tỏi còn giúp phòng ngừa hiệu quả chứng liệt dương.

Ăn tỏi có tác dụng gì cho nam giới?  - 1

Tỏi có thể bảo vệ cơ thể con người khỏi vi khuẩn hoặc virus. (Ảnh minh họa)

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có thể bảo vệ cơ thể con người khỏi vi khuẩn hoặc virus. Trong tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, lưu huỳnh, kẽm, phốt pho, kali, selen, vitamin B và C nên tỏi còn được mệnh danh là vua phòng chống ung thư.

Ổn định huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp cao, hãy thử thêm một ít tỏi vào chế độ ăn uống của mình. Tỏi làm giãn mạch máu và giảm áp lực lên thành mạch. Bạn có thể ăn 4 tép tỏi mỗi ngày.

Tỏi cũng có thể làm giảm 10-15% hàm lượng cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ gấp 2 lần.

Mặc dù tỏi có thể ổn định huyết áp, nhưng thể chất của mỗi người khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn tỏi để hỗ trợ ổn định huyết áp, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi quyết định.

Cải thiện trí nhớ

Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng não cá vàng, hãy thử ăn nhiều tỏi hơn. Tỏi có thể ngăn ngừa lão hóa não. Người già ăn tỏi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện trí nhớ ở người trẻ tuổi.

Ăn tỏi có tác dụng gì cho nam giới?  - 2

Sở hữu một trí nhớ tốt giúp bạn tăng năng suất làm việc. (Ảnh minh họa)

Giảm căng thẳng, tăng hiệu quả làm việc

Bạn có thể bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn của mình để giảm mệt mỏi, tăng năng suất làm việc của cơ thể. Tỏi có thể giúp cho tim, cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn.

Cải thiện vấn đề liên quan tới da, tóc

Tỏi có tác dụng giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc. Ăn tỏi mỗi ngày có thể sản sinh collagen và elastin tự nhiên, giúp da đàn hồi hơn. Các chất dinh dưỡng có trong tỏi giúp chống lại quá trình lão hóa, tia nắng mặt trời sẽ không làm da bạn bị khô được.

Giảm đau răng

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giúp duy trì sức khỏe răng miệng. Tỏi tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong miệng, giảm tình trạng viêm nướu, sâu răng.

Thu Hiền(Nguồn Sohu & ETtoday)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn tỏi có tác dụng gì cho nam giới?