Ấn tượng đặc biệt của sinh viên quốc tế về Tết Việt

Minh Phong | 24/01/2023, 13:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều sinh viên quốc tế thích thú với và ấn tượng với những nét văn hóa truyền thống của người Việt dịp Tết cổ truyền.

Kỉ niệm đặc biệt

Từng trải nghiệm đón Tết Nguyên đán, Chor Seiha - sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, du học sinh Campuchia – bày tỏ: Tết ở Việt Nam có nhiều ấn tượng đặc biệt.

Tết có ý nghĩa thiêng liêng và nhân văn, trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Đây là thời để mọi người được sum vầy bên gia đình, bạn bè và những người thân yêu của mình sau những ngày vất vả trong cuộc sống.

Chor Seiha có nhiều kỉ niệm đặc biệt khi đón Tết ở Việt Nam. “Nhớ nhất là đợt dịch bệnh Covid-19 năm vừa rồi. Mọi người đón Tết trong điều kiện “cảnh giác” cao với Covid-19. Tuy nhiên, Học viện vẫn tổ chức đón Tết cho chúng em em để mọi người được trải nghiệm, hòa mình vào không khí rộn ràng.

Đây là kỉ niệm đáng nhớ nhất khi em cùng với thầy, cô và bạn bè vượt qua đại dịch, cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống trong dịp Tết, đặc biệt là bánh chưng. Hơn nữa em cũng biết thêm rất nhiều về những phong tục đón Tết của Việt Nam” - Chor Seiha bộc bạch.

Ấn tượng đặc biệt của sinh viên quốc tế về Tết Việt ảnh 1

Chor Seiha - sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam - du học sinh đến từ đất nước Campuchia. Ảnh: NVCC.

Đối với Chor Seiha, thời gian đón Tết vô cùng ấm áp. Chor Seiha rất mong được tham gia đón Tết cùng với các bạn Việt Nam để hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa đặc sắc và rất ý nghĩa của người Việt.

Với nhiều năm du học tại Việt Nam Chor Seiha nhận thấy, các bạn sinh viên Việt Nam rất nỗ lực trong học tập. Họ rất tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, đóng góp hữu ích trong phát triển đất nước.

“Trong tương lai, em muốn có cơ hội làm việc ở Việt Nam để được bồi đắp thêm những kiến thức và kinh nghiệm mới. Sau này khi trở về nước, em có thể dùng những kinh nghiệm và kiến thức học được ở đây để tìm một công việc tốt và đóng góp trong việc phát triển đất nước của mình” - Chor Seiha bày tỏ.

Thích thú với bánh chưng

Sang Việt Nam được 10 tháng, Laura Anna Jarcfewska đến từ đất nước Ba Lan, hiện học tập tại Trường ĐH Hà Nội. Laura Anna cảm nhận Tết của người Việt rất thú vị. Tết là dịp để mọi người dân đất Việt sum họp gia đình, cùng nhau ăn uống và gửi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. “Em rất thích món bánh chưng rán của người Việt Nam” - Laura Anna Jarcfewska bộc bạch.

Ấn tượng đặc biệt của sinh viên quốc tế về Tết Việt ảnh 2

Laura Anna Jarcfewska đến từ đất nước Ba Lan thích thú với khi được trải nghiệm các hoạt động vui xuân đón Tết của Việt Nam.

Ở Việt Nam được 4 năm, nhưng đây là lần thứ hai Choi Woo Jae ăn Tết cổ truyền của người Việt Nam. Choi Woo Jae, đến từ Hàn Quốc, đang học tập tại Trường ĐH Hà Nội. Choi Woo Jae nhận thấy, Tết của người Việt có nhiều điểm giống với Tết của Hàn Quốc. Tuy nhiên, Tết của Việt Nam lớn hơn.

“Tết của Hàn Quốc có nhiều loại bánh khác nhau nhưng bánh chưng trong ngày Tết của người Việt rất đặc biệt nên em rất ấn tượng” - Choi Woo Jae chia sẻ.

Ấn tượng đặc biệt của sinh viên quốc tế về Tết Việt ảnh 3

Choi Woo Jae đến từ Hàn Quốc ấn tượng với bánh chưng của người Việt trong ngày Tết.

Lần đầu tiên được đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Wilkinson Joshua Cole (quốc tịch Anh) ấn tượng với văn hóa của người Việt. Ngày Tết, mọi gia đình người Việt quây quần, sum vầy bên nhau thật ấm cúng. “Em rất thích được ăn bánh chưng ở miền Bắc và bánh tét ở miền Nam” - Wilkinson Joshua Cole bày tỏ.

Ấn tượng đặc biệt của sinh viên quốc tế về Tết Việt ảnh 4

Wilkinson Joshua Cole (quốc tịch Anh) ấn tượng với văn hóa của người Việt.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, Việt Nam hiện có khoảng 45 nghìn lưu học sinh đến từ trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong dịp Tết Quý Mão 2023, các trường đại học đã tổ chức nhiều hoạt động để sinh viên các nước có cơ hội trải nghiệm Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, với rất nhiều hoạt động mang đậm chất văn hóa Việt Nam như: xin chữ ông đồ, bày mâm ngũ quả, gói bánh chưng, cắm hoa, trò chơi dân gian và các món ăn truyền thống…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng đặc biệt của sinh viên quốc tế về Tết Việt