Tuy nhiên, con số thực có thể cao hơn bởi dịch Covid-19 đã gây nhiều căng thẳng, nhất là với học sinh chuyển tiếp giữa các cấp học. Nhiều học sinh vì thi không đỗ hoặc không muốn tham gia các kỳ thi đã quyết định bỏ học sớm.
Theo bà Sally Lasslett, khi các trường học chính thống không thể cung cấp chương trình học cá nhân hóa các nhu cầu cụ thể của học sinh, Hester Hornbrook sẽ can thiệp.
Học sinh tại Học viện Hester Hornbrook được học theo sở thích và nhu cầu như học lập trình, xây dựng kênh podcast... nhằm đảm bảo tính cá nhân hóa cao. Học sinh hoàn thành chương trình học được cấp chứng chỉ tương đương học sinh THCS truyền thống.
Mắc chứng động kinh và tâm thần phân liệt, nữ sinh Eritrea Alemayo Temesghen, 18 tuổi, đã nghỉ học tại trường phổ thông và đăng ký vào Hester Hornbrook.
Nữ sinh chia sẻ: “Tôi có thể bỏ lại tất cả căng thẳng ở trường cũ để đến đây và học. Các thầy cô nhìn vào bên trong và cố gắng hiểu tôi. Tôi muốn trở thành nhà tâm lý học vì tôi muốn giúp đỡ những đứa trẻ giống mình”.
Trên thực tế, tại nhiều địa phương ở Australia, phụ huynh phải nghỉ việc hoặc giảm số giờ làm để ở nhà và chăm sóc những đứa trẻ không chịu đi học. Họ không yên tâm bỏ mặc con ở nhà.
Trong trường hợp này, đáng lẽ ra các gia đình cần được hỗ trợ nhiều hơn thông qua các chương trình nuôi dạy con cái hoặc chính sách của Chính phủ, Bộ Giáo dục Australia. Vì vậy, sự xuất hiện của mô hình như Hester Hornbrook được ghi nhận và đánh giá cao.
Theo The Age