Ba Đình phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Hải Danh | 03/10/2022, 12:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 3/10, tại Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Ban chỉ đạo Xã hội học tập quận Ba Đình tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

nct-1.jpg.png
Rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ biểu diễn tại buổi lễ.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid 19” nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời...

Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Công Thành - Phó Bí thư thường trực Quận uỷ - Chủ tịch HĐND quận, bà Phạm Thị Diễm - Quận uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND quận cùng các Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng GDĐT quận và Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng của 14 phường, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận.

nct-4.jpg
Buổi lễ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh.

Phát biểu phát động, bà Phạm Thị Ngọc Lan - Phó Trưởng phòng GDĐT quận cho biết, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã trở thành một phong trào mang tính biểu tượng, khơi gợi cảm hứng hiếu học để xây dựng tri thức với mục tiêu phát triển cá nhân mỗi con người cũng như phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

“Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ các thầy, cô giáo và học sinh mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập…”, bà Lan nhận định.

Phó Trưởng phòng GDĐT quận cũng bày tỏ mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các phòng, ban, ngành, đoàn thể… sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các nguồn lực cho giáo dục, thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia học tập.

nct-6.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ.

Hưởng ứng phát động, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ cho biết, sự quan tâm đặc biệt của Quận ủy - HĐND - UBND quận dành cho giáo dục trong thời gian qua đã giúp các nhà trường có điều kiện để chủ động thực hiện các giải pháp số hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục để các thầy, cô giáo có nhiều cơ hội ứng dụng CNTT vào các tiết học.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ chia sẻ: “Trách nhiệm của các nhà trường là tiếp tục triển khai các chương trình học tập, khai thác triệt để ứng dung CNTT trong các hoạt động dạy học và trải nghiệm để giáo dục sẽ hoà vào dòng chảy chung của xã hội trong việc chuyển đổi số góp phần chung tay xây dựng thành công xã hội học tập mới”.

nct-8.jpg
Các em học sinh tiêu tham dự cuộc thi Rung chuông vàng.

Tại buổi lễ, học sinh Nguyễn Gia Hà Linh và Nguyễn Duy Anh đại diện cho học sinh toàn Quận đã có bài phát biểu song ngữ thể hiện sự quyết tâm nâng cao kiến thức, ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số phát triển.

“Chúng con nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, xác định bản thân cần chủ động tích cực học tập thông qua sách vở, thầy cô, bạn bè và ngoài xã hội. Ngoài học kiến thức khoa học tự nhiên, kiến thức khoa học xã hội, lịch sử, nhân văn cần học cách sống và đạo lí làm người.

nct-10.jpg
Bà Phạm Thị Ngọc Lan - Phó Trưởng phòng GDĐT quận cùng đại diện nhà trường trao thưởng cho học sinh xuất sắc nhất cuộc thi Rung chuông vàng.

Ngoài ra, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, chúng con cần chủ động tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập, khai thác các nguồn tài nguyên, học liệu mở để góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập…”, đại diện học sinh toàn Quận chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các học sinh tiêu biểu của nhà trường đã cùng tham gia cuộc thi Rung chuông vàng với các câu hỏi xoay quanh Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời.

nct-2.jpg
Các đại biểu tham quan khu vực Triển lãm sách của Ngành GDĐT quận.

Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa của Lễ khai mạc, các đại biểu đã cùng nhau tham quan khu vực Triển lãm sách của Ngành GDĐT quận.

Được biết, Triển lãm sách của Ngành GDĐT quận Ba Đình là hoạt động nhằm nâng cao vai trò, ý nghĩa của văn hóa đọc. Ngoài những ấn phẩm như sách, báo, triển lãm còn có các ấn phẩm dạng bản mềm - đây là một trong những sản phẩm của công tác chuyển đổi số trong giáo dục mà Ngành GD quận thực hiện trong thời gian qua.

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:

nct-5.jpg
Học sinh và giáo viên cùng tham quan Triển lãm sách của Ngành GDĐT quận. 
nct-11.jpg
Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng quét mã QR để đọc sách.
nct-111.jpg
Các em học sinh thích thú với trải nghiệm đọc sách và tham quan các gian hàng sách tại Triển lãm. 
nct-12.jpg
Cô và trò nhà trường chụp hình lưu niệm tại Triển lãm.
truong-nguyen-cong-tru(1).jpg
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.
Bài liên quan
Ninh Bình tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2022 diễn ra 1- 7/10 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022