Theo TS. Hà Văn Thọ, để một đứa trẻ phát triển toàn diện cần chú trọng đến 5 nội dung. Đầu tiên là nhu cầu về thể lý/vật lý, tiếp đến là nhu cầu an toàn cảm xúc, sau đó là cơ hội phát triển, sự chấp nhận của xã hội và hệ giá trị tốt.
Chia sẻ về lộ trình và cách thức triển khai dự án, bà Lê Hoàng Phương Vỹ - điều phối chương trình trường học hạnh phúc cho biết, mô hình trường học hạnh phúc đã được thực hiện thí điểm tại Huế từ năm 2018.
“Đối với Hà Nội, đang ở trong giai đoạn bắt đầu thí điểm và sẽ triển khai thí điểm trong ba năm từ năm 2022 đến năm 2025. Phương pháp thực hiện sẽ tích hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, các thầy cô sẽ tập huấn trực tiếp và có hệ thống trực tuyến để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ, thảo luận với các thầy cô ở Huế…”
Tại buổi lễ, các thầy cô từ các trường Tiểu học, THPT tỉnh Thừa Thiên Huế - nơi trực tiếp triển khai dự án trường học hạnh phúc trong suốt 4 năm qua, trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin quý báu. Qua đó, để trường Thực Nghiệm KHGD có thể áp dụng và triển khai thành công cho giáo viên, học sinh và phụ huynh của trường.
Được biết, ngày 9/5, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã có buổi làm việc với Công ty Atlantic Five - Star English và Học viện Eurasia (ELI) bàn về dự án Trường học Hạnh phúc.
Theo kế hoạch, trong hai ngày 10 – 11/5, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cùng nhóm điều phối dự án gồm TS. Hà Vĩnh Thọ và các thành viên của học viện ELI sẽ có các buổi làm việc trực tiếp về việc triển khai mô hình dự án trường học hạnh phúc tại các nhà trường thí điểm của quận Ba Đình.
Không chỉ dừng ở đó, chuyến công tác sẽ là dịp để Ban điều hành Dự án lắng nghe những chia sẻ từ Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, từ đại diện các trường cũng như trực tiếp khảo sát điều kiện học tập, sinh hoạt của giáo viên và học sinh tại đây. Trên cơ sở đó, Ban điều hành Dự án sẽ xây dựng lộ trình và cách thức triển khai để dự án tại quận Ba Đình đạt kết quả tốt nhất.