Ba Đình tổ chức Hội nghị giáo vụ cấp THCS năm học 2022-2023

Hải Danh | 08/09/2022, 20:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 8/9, tại trường THCS Hoàng Hoa Thám, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị giáo vụ cấp THCS năm học 2022-2023.

_mg_1955(1).jpg
Hội nghị giáo vụ cấp THCS năm học 2022-2023 do Phòng GDĐT quận Ba Đình đã tổ chức.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyên môn năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ, công tác chuyên môn cấp THCS năm học 2022-2023.

Dự và chủ trì Hội nghị có ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận cùng các Chuyên viên Tổ THCS Phòng GDĐT quận. Cùng dự Hội nghị còn có các Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên bộ môn của các trường THCS trên địa bàn Quận.

Tại Hội nghị, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận đã biểu dương những cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục và công tác triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Ngoài những đánh giá về các kết quả đã đạt được, Trưởng phòng GDĐT quận cũng nêu rõ các hạn chế còn tồn tại trong năm học 2021-2022 để BGH và giáo viên các nhà trường nhìn nhận, kiểm điểm và khắc phục sửa đổi trong năm học kế tiếp.

_mg_1971.jpg
Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận phát biểu tại lễ.

“13 đội tuyển học sinh quận Ba Đình đã tham dự Kỳ thi Học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và Khoa học lớp 9 năm học 2021-2022 và đạt thành tích cao. Trong đó, có 94 giải gồm: 12 giải Nhất, 23 giải Nhì, 36 giải Ba và 23 giải Khuyến khích.

Với kết quả này, năm học 2021 – 2022, quận Ba Đình đứng thứ 3 trong 30 quận, huyện, thị xã và tăng 5 bậc xếp hạng so với năm học 2020-2021…”, ông Thuận nêu rõ các thành tích của ngành GDĐT trong năm học 2021-2022. 

Phòng GDĐT đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp, khoa học trong quản lý của BGH, lưu hồ sơ quản lý đầy đủ, thuận tiện cho việc kiểm tra, tra cứu hồ sơ. Trong việc xây dựng trường học điện tử, Phòng biểu dương các trường THCS: Phan Chu Trinh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Công Trứ, Giảng Võ. Giáo viên Trường THCS Phan Chu Trinh và Trường THCS Thăng Long được đánh giá vì có các tiết dạy trực tuyến hiệu quả, sáng tạo…

_mg_1959.jpg
Hội nghị được sự hưởng ứng nhiệt tình của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên bộ môn của các trường THCS trên địa bàn Quận.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022-2023, Trưởng phòng GDĐT quận cho biết, Phòng yêu cầu các trường các trường tích cực tổ chức công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng. Đặc biệt, quan tâm bồi dưỡng những nội dung mới, khó, vướng về chuyên môn. Công tác quản lý giáo dục cần chú trọng: Ứng dụng CNTT trong dạy học, Thiết kế giáo án điện tử, Xây dựng kho học liệu số dùng chung, Thiết kế thiết bị dạy học số, Dạy học Tin học định hướng chuẩn quốc tế, Dạy học STEM…

Tiếp tục tăng quyền, trách nhiệm, tự chủ cho Hiệu trưởng các trường trong công tác quản lý nói chung, chuyên môn nói riêng gắn với trách nhiệm công khai và đi đôi với giải trình. Bên cạnh đó, khuyến khích phương thức quản lý mang tính dân chủ, đổi mới, sáng tạo mang tính hiệu quả rõ rệt, gắn với ứng dụng CNTT làm tăng hiệu suất, hiệu quả công việc.

_mg_1966.jpg
Các đại biểu tham dự thực hiện điểm danh bằng việc quét mã QR.

Lưu ý tập trung dạy học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh bằng nhiều cách thức, hình thức tổ chức với nhiều biện pháp và giải pháp khác nhau sao cho học sinh được “học vui, vui học”, “được học qua hành, được trưởng thành và phát triển”.

Các trường, tổ THCS, tham mưu Phòng GDĐT quận lựa chọn một số kỳ thi, cuộc thi, sân chơi có tính thách thức cao, phân hóa và chọn được học sinh năng khiếu, tạo nguồn cho đội ngũ HSG về Toán, Tin, Khoa học, STEM, nghệ thuật, thể thao.

_mg_1953.jpg
Các giáo viên chú tâm lắng nghe và tích cực ghi chép những thông tin cần thiết mà Trưởng phòng GDĐT đề cập.

Tiếp tục tổ chức CLB môn học em yêu thích ở các trường học, học sinh tự nguyện tham gia, nhà trường xây dựng KH khảo sát, phân lớp thành các CLB. Tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm các nước tiên tiến phát triển.

Xây dựng bộ nhớ dùng chung, chia sẻ giữa các giáo viên trong tổ, trong trường và giữa các trường với nhau. Khuyến khích giáo viên các cụm trường sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ kế hoạch dạy học và giáo án với nhau.

_mg_1969.jpg
Các giáo viên tham gia đóng góp ý kiến bằng việc trả lời các câu hỏi khảo sát trực tuyến.

Tổ THCS chủ trì, phối hợp cốt cán xây dựng kho học liệu điện tử, giáo án, kế hoạch dạy học theo form chuẩn, được kiểm duyệt kỹ và tăng cường tổ chức, nâng cao chất lượng các chuyên đề, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo trường, cụm trường, kể cả mở rộng thăm quan, học tập, sinh hoạt chung với các trường quận, huyện bạn để giao lưu, trao đổi...

Trong phần hai của Hội nghị, các Chuyên viên phụ trách bộ môn của Phòng GDĐT quận trực tiếp quán triệt, hướng dẫn chi tiết các công tác thực hiện nhiệm vụ từng môn học cho các Tổ trưởng, giáo viên bộ môn các trường THCS trên địa bàn quận.

Được biết, sau Hội nghị, Chuyên viên phụ trách bộ môn của Phòng GDĐT sẽ tổng hợp các ý kiến của các Tổ trưởng, giáo viên bộ môn các trường để báo cáo về Phòng GDĐT quận.

Một số hình ảnh trong phần hai của Hội nghị:

_mg_1981.jpg
Chuyên viên môn Lịch sử của Phòng GDĐT quán triệt chị đạo và phương hướng giảng dạy tới các Tổ trưởng, giáo viên bộ môn Lịch sử các trường.
_mg_2000.jpg
Chuyên viên hướng dẫn thực hiện các bài giảng Tin học.
_mg_1985.jpg
Tất cả các bộ môn đều được các chuyên viên của Phòng GDĐT hướng dẫn cụ thể, chi tiết.
Bài liên quan
Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia
(GDTĐ) - Trường Mầm non Sao Mai - Ba Đình, Hà Nội đạt chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và phù hợp với sự phát triển chung của ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình tổ chức Hội nghị giáo vụ cấp THCS năm học 2022-2023