Ba Lan bàn giao cho Bộ Y tế hơn 500 nghìn liều vắc-xin AstraZeneca

VH | 23/08/2021, 15:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Sáng 23/8, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel đã thay mặt Chính phủ Ba Lan bàn giao cho Bộ Y tế 501.600 liều vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận lô vắc-xin này. Dự lễ bàn giao có ông Tô Anh Dũng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Đại sứ Gerwell chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt các tỉnh, thành đang là điểm nóng về dịch Covid-19. 

ba-lan-ban-giao-vacxin1.jpeg
Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel bàn giao vắc-xin. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp.

“Với sự quyết tâm và đồng lòng như vậy, chúng tôi tin chắc chắn Việt Nam sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch", Đại sứ Wojciech Gerwel cho biết.

Lô vắc-xin của Ba Lan tặng Việt Nam đã về tới Sân bay Quốc tế Nội Bài chiều 21/8. 

ba-lan-ban-giao-vacxin-2.jpeg
Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế sẽ nhanh chóng phân bổ lô vắc-xin này. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp.

“Chúng tôi cảm ơn và đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân Ba Lan và các doanh nghiệp Ba Lan cung cấp trang thiết bị, dược phẩm… cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân Việt Nam thời gian qua. Đặc biệt trong lần này, Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã tặng khẩn cấp hơn nửa triệu liều vắc-xin Covid-19 cho Việt Nam trong bối cảnh Chính phủ và toàn thể nhân dân Việt Nam đang nỗ lực chống dịch. Bộ Y tế sẽ nhanh chóng phân bổ lô vắc-xin này đến các địa phương tuỳ theo tình hình thực tế về dịch bệnh của từng địa phương”, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết.

ba-lan-ban-giao-vacxin3.jpeg
Ba Lan cũng sẵn sàng nhượng lại 3 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho Việt Nam. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Trước đó, ngày 17/8, Chính phủ Ba Lan công bố quyết định tặng Việt Nam 501.600 liều vắc-xin AstraZeneca. Đồng thời, viện trợ nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 4 triệu USD. Ba Lan cũng sẵn sàng nhượng lại 3 triệu liều vắc-xin Covid-19 cho Việt Nam.

Dự kiến, lô thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ được Ba Lan chuyển sang Việt Nam trong đầu tháng 9.
Đây là kết quả đàm phán của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của hai nước, nỗ lực vận động của đại sứ quán hai nước, cũng như sự hỗ trợ tích cực của bạn bè Ba Lan yêu mến Việt Nam.

Bài liên quan
Tiêm vắc xin cho sinh viên ký túc xá ĐH Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh
GD&TĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã liên hệ và phối hợp với các cơ quan y tế tiến hành tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho toàn bộ sinh viên ký túc xá.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan bàn giao cho Bộ Y tế hơn 500 nghìn liều vắc-xin AstraZeneca