Ba Lan loại vệ sĩ của Lewandowski trước thềm World Cup

13/11/2022, 07:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Bóng đá Ba Lan dính vào vụ bê bối xung quanh việc thuê một vệ sĩ nằm trong băng nhóm tội phạm.

Gruszewski bảo vệ Lewandowski tại Nations League. Ảnh: East News.

Hôm 12/11, Liên đoàn Bóng đá Ba Lan (PZPN) quyết định chấm dứt hợp tác với Dominik Gruszewski thông qua một tuyên bố trên trang chủ: "Trước các thông tin do báo chí đưa tin, chúng tôi quyết định loại Dominik khỏi mọi hoạt động liên quan đến đội tuyển quốc gia".

Trước đó, Sportowe Fakty cho biết Gruszewski nằm trong một băng nhóm chuyên xử lý các vụ đánh nhau và bắt cóc, kiếm tiền từ hoạt động mại dâm và cổ xúy cho chủ nghĩa phát xít. Cảnh sát thu giữ được các tài liệu liên quan trong ngôi nhà của vệ sĩ này.

Sau khi báo chí Ba Lan đưa tin, PZPN hứng chịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. Gruszewski được Chủ tịch PZPN Cezary Kulesza thuê về làm việc từ tháng 3, với nhiệm vụ chính là bảo vệ sự an toàn cho ngôi sao Robert Lewandowski trong mỗi lần đội tuyển tập trung và thi đấu.

Hôm 10/11, trong buổi họp báo công bố danh sách tuyển Ba Lan dự World Cup, người đại diện của PZPN và huấn luyện viên Michniewicz đều từ chối trả lời khi được hỏi về vụ việc của Gruszewski.

Trong thời gian làm việc cùng tuyển Ba Lan, Gruszewski từng nhận được lời ngợi khen của huấn luyện viên Czeslaw Michniewicz: "Cậu ấy hoàn thành tốt vai trò. Tôi đánh giá đó là sự chuyên nghiệp từ cách cậu ấy chăm sóc Robert, đội bóng và cách cư xử với chúng tôi".

Tuyển Ba Lan dự World Cup 2022 với mục tiêu vượt qua vòng bảng, nơi họ cạnh tranh với Argentina, Mexico và Saudi Arabia. Ba Lan có trận ra quân World Cup 2022 gặp Mexico ngày 22/11. Cách đây 4 năm, Lewandowski và đồng đội dừng bước ngay vòng bảng.

Những pha solo ấn tượng trong lịch sử World Cup Diego Maradona (Argentina), Roberto Baggio (Italy), Saeed Al-Owairan (Saudi Arabia) và nhiều danh thủ khác đã để lại dấu ấn trong lịch sử World Cup bằng những pha độc diễn ghi bàn.
Bài liên quan
Messi, Lewandowski, Salah cạnh tranh danh hiệu FIFA The Best 2021
Để Lionel Messi vượt mặt trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng Vàng, Robert Lewandowski sẽ có cơ hội “phục thù” đối thủ người Argentina ở giải FIFA The Best 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan loại vệ sĩ của Lewandowski trước thềm World Cup