Chủ nhà Qatar dùng toàn cầu thủ trong nước đá World Cup

12/11/2022, 19:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV trưởng Felix Sanchez lựa chọn những gương mặt quen thuộc vào danh sách 26 cầu thủ của tuyển Qatar dự World Cup trên sân nhà.

Tuyển Qatar có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong các đội dự World Cup. Ảnh: QAT.

Truyền thông Qatar cho biết không có nhiều tranh cãi về danh sách đội tuyển tham dự World Cup với Akram Afif cùng Almoez Ali lĩnh xướng hàng công. Cả 26 tuyển thủ Qatar đang thi đấu trong nước, gần một nửa khoác áo đội vô địch quốc gia Al Sadd. Hầu hết từng cùng Qatar giành chức vô địch Asian Cup 2019.

Mục tiêu của chủ nhà World Cup là vượt qua vòng bảng bảng A, nơi họ cạnh tranh với Hà Lan, Senegal và Ecuador.

Hassan Al Haydos được tín nhiệm đeo băng đội trưởng khi đã thi đấu hơn 160 trận cho tuyển Qatar. Tiền đạo Almoez được kỳ vọng trên hàng công khi đã ghi 42 bàn sau 85 trận ra sân trong màu áo đội tuyển bên cạnh Afif, Mohamed Muntari, Ahmed Alaaeldin và Naif Alhadhrami.

Hàng thủ Qatar gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Boualem Khoukhi, Bassam Al Rawi và Pedro Miguel, sẽ giúp thủ môn Saad Alsheeb yên tâm phần nào trước khung thành. Bộ ba giàu kinh nghiệm Karim Boudiaf, Abdelaziz Hatim và Ismail Mohamad nằm trong số những tiền vệ.

Trước khi dự kỳ World Cup đầu tiên, Qatar đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đội bóng của HLV Sanchez tập trung từ cuối tháng 6, tập huấn tại Marbella (Tây Ban Nha), giành 5 chiến thắng. Sau đó, đội di chuyển đến Vienna (Áo), dành gần 4 tháng tại đây để tập luyện kín.

HLV Sanchez nhận thức được rất đông người hâm mộ kỳ vọng vào đội bóng của ông khi chơi giải đấu trên sân nhà. "Chúng tôi phải đối mặt với đội từng nhiều lần góp mặt ở chung kết (Hà Lan - PV) hay nhà vô địch châu Phi (Senegal). Họ có nhiều cầu thủ xuất sắc tầm thế giới, nhiều kinh nghiệm thi đấu World Cup và Champions League. Vì vậy, chúng tôi biết vị trí của mình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu cao, cố gắng cạnh tranh", HLV Sanchez nói.

Sau chức vô địch Asian Cup, Qatar được mời thi đấu ở Copa America và CONCACAF. Họ cũng giành hạng ba Arab Cup sau khi vượt qua Ai Cập. Những giải đấu này giúp cầu thủ Qatar có thêm kinh nghiệm chinh chiến quốc tế.

Qatar sẽ chơi trận mở màn World Cup gặp Ecuador vào ngày 20/11.

Qatar World Cup anh 1

Những pha bỏ lỡ khó tin trong lịch sử World Cup Hai cú dứt điểm của Vieri (Italy, 2002) và Aiyegbeni (Nigeria, 2010) trước khung thành tuyển Hàn Quốc xuất hiện trong video tổng hợp những pha bỏ lỡ khó tin nhất lịch sử World Cup.
Bài liên quan
Đội hình tuyển Serbia tại World Cup 2022
Đội bóng của HLV Dragan Stojkovic được kỳ vọng gây bất ngờ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhà Qatar dùng toàn cầu thủ trong nước đá World Cup