Messi: 'Argentina hiện tại giống tập thể giành á quân World Cup'

12/11/2022, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Lionel Messi tự tin vào thực lực của tuyển Argentina hiện tại trước ngày tranh tài tại World Cup 2022.

Messi kỳ vọng lứa cầu thủ hiện tại sẽ làm nên chuyện ở World Cup 2022.

"Tôi cảm thấy nét tương đồng giữa lứa cầu thủ hiện tại với tập thể Argentina ở World Cup 2014. Thời điểm đó, chúng tôi thi đấu rất tốt. Đó là một trải nghiệm không bao giờ quên. Sau giải đấu đó, tôi nhận ra tầm quan trọng của sức mạnh tập thể. Cả đội chỉ làm được khi có một đội hình mạnh mẽ và đoàn kết", Messi chia sẻ trên Ole hôm 11/11.

Argentina giành ngôi á quân World Cup 2014 sau thất bại 0-1 trước tuyển Đức ở trận chung kết trên đất Brazil. Đó cũng là lần duy nhất Messi tiến gần đến chiếc cúp vàng World Cup trong sự nghiệp.

Siêu sao 35 tuổi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày tham dự World Cup 2022 ở Qatar. Anh ghi 12 bàn và đóng góp 14 kiến tạo cho PSG sau 18 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Messi cũng vừa trở lại tập luyện tại trung tâm của PSG hôm 10/11 sau khi bình phục chấn thương gót chân. HLV Christophe Galtier chưa xác nhận liệu M10 có tham gia vào trận đấu với Auxerre ở vòng 15 Ligue 1 hôm 13/11 hay không. Sau trận này, các tuyển thủ sẽ được trả về đội tuyển để dự World Cup 2022.

Với phong độ cao của bản thân, Messi kỳ vọng sẽ giúp Argentina sẽ lên ngôi vô địch World Cup lần đầu tiên sau năm 1986 và sánh ngang với cố huyền thoại Diego Maradona.

Đêm 11/11, Argentina công bố danh sách 26 tuyển thủ tham dự World Cup 2022. Sát cánh cùng Messi trên đất Qatar là dàn ngôi sao bao gồm Angel di Maria, Lautaro Martinez, Leandro Paredes hay Lisandro Martinez.

Tại World Cup 2022, Argentina rơi vào bảng C cùng Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. Đội tuyển sẽ có trận giao hữu gặp UAE vào ngày 16/11 trước khi đá trận đầu tiên ở World Cup 2022 gặp Saudi Arabia vào ngày 22/11.

Những pha solo ấn tượng trong lịch sử World Cup Diego Maradona (Argentina), Roberto Baggio (Italy), Saeed Al-Owairan (Saudi Arabia) và nhiều danh thủ khác đã để lại dấu ấn trong lịch sử World Cup bằng những pha độc diễn ghi bàn.
Bài liên quan
Chiều sâu hàng công Brazil ở World Cup 2022
Khi đang sở hữu một loạt ngôi sao sáng giá, HLV Tite sẽ thoải mái sắp xếp hàng công theo từng ý đồ trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi: 'Argentina hiện tại giống tập thể giành á quân World Cup'