Ba lần thi trượt thạc sĩ, cô gái trầm cảm phải vào viện tâm thần

11/03/2023, 14:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 lần thi trượt thạc sĩ, một cô gái ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã có biểu hiện trầm cảm, phải nhập viện tâm thần để điều trị.

Ở trong bệnh viện tâm thần, cô gái vẫn muốn ra ngoài để thi thạc sĩ tiếp. Ảnh: 163.

Các trường đại học ở Trung Quốc mới đây công bố kết quả kỳ thi tuyển thạc sĩ. Một thí sinh ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã sốc, hụt hẫng vì điểm thấp không đủ xét tuyển. Đây là lần thứ 3, người này tham gia kỳ thi sau đại học (thạc sĩ). Những lần trước đó, cô còn thiếu ít điểm, nhưng trong lần thi này chỉ đạt được 314 điểm.

Cô gái này sau khi biết điểm thi đã mất ăn, mất ngủ nhiều ngày liên tiếp. Bố mẹ thấy tình trạng của con gái ngày càng tồi tệ đã đưa con đến bệnh viện khám. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị trầm cảm, mắc chứng hoang tưởng phải nhập viện tâm thần điều trị.

Trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội, cô gái này mặc áo bệnh nhân, liên tục có cử chỉ hướng về phía cửa sổ để dạy học. Cô gái có nhiều hành động, biểu hiện lạ như tự tay cào và đập đầu vào tường... Thậm chí, người này còn liên tục nói: "Tôi sẽ được ra ngoài, để tham gia kỳ thi tiếp".

Bố mẹ bệnh nhân cho biết đây là lần thứ 3 con họ tham gia kỳ thi thạc sĩ. Thậm chí, cô gái này còn từ bỏ công việc ổn định, chia tay bạn trai để tập trung ôn thi nhưng kết quả vẫn không khả quan.

Việc trượt thạc sĩ 3 lần khiến cô gái như rơi xuống vực thẳm. Thất bại lần này khiến cô khó chấp nhận, một phần vì bạn bè đồng trang lứa của cô giờ đã có việc ổn định, còn cô vẫn chưa có sự nghiệp.

Mặt khác, là cử nhân của một trường đại học danh tiếng ở Trung Quốc, nên việc thi thạc sĩ 3 lần không đỗ đối với cô gái còn là một sự xấu hổ.

Giống trường hợp của nữ sinh trên, Tiểu Lưu, cử nhân của Đại học Phúc Đán (ngôi trường nằm trong dự án 985 - dự án xây dựng các ngôi trường hàng đầu thế giới), cũng thi trượt thạc sĩ 3 lần. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nam sinh là một trong những học sinh tiêu biểu.

Trong kỳ thi tuyển thạc sĩ, nam sinh đã dốc toàn bộ sức lực để ôn nhưng vẫn không đạt được kết quả mong đợi. Sau đó, nam sinh có những biểu hiện lạ như: Không giao tiếp, tự đày đọa bản thân (đập đầu vào tường, cào cấu bản thân), nói năng mất kiểm soát...

Bố mẹ nam sinh đã đưa con đi khám. Cuối cùng, nam sinh phải nhập viện điều trị vì bị trầm cảm. Nam sinh hoang tưởng nói với bác sĩ: "Cháu đạt được 410 điểm trong kỳ thi (thạc sĩ)".

Trước đó, câu chuyện của một gia đình ở Trung Quốc cùng thi thạc sĩ, bố mẹ đỗ, nhưng con gái bị trượt đã gây xôn xao dư luận. Trong khi bố đạt 386/500 điểm, mẹ đạt 390/500 điểm trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học, nữ sinh chỉ đạt được 300/500 điểm, không đủ điểm xét tuyển.

Khác với 2 trường hợp trên, mới đây một cô gái có tên Cát Lâm đã chia sẻ câu chuyện của bản thân về việc thi thạc sĩ 8 lần chưa đỗ, từ năm 2016 đến 2023. Không buồn rầu, ủ rũ vì thi trượt, nữ sinh này cho biết: "Tôi luôn đón nhận mọi thứ lạc quan nhất".

"Nếu gặp phải khó khăn, thất bại, chúng ta nên kiên trì đối mặt để giải quyết mọi việc bằng thái độ cởi mở, tích cực", Cát Lâm chia sẻ.

Sau chia sẻ của Cát Lâm, nhiều người đồng tình với cách cô đón nhận những thử thách, khó khăn. Bên cạnh đó, phần lớn khán giả cho rằng việc thi trượt nhiều lần cần phải xem lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba lần thi trượt thạc sĩ, cô gái trầm cảm phải vào viện tâm thần