Bà mẹ 22 tuổi đi họp phụ huynh, vừa mở miệng cười liền lộ ra một thứ khiến con bị tẩy chay

Hiểu Đan, | 22/10/2023, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người cho biết, họ cảm thấy sửng sốt khi lớp con mình lại có một phụ huynh như vậy.

Ai làm cha mẹ hẳn đều đã từng ít nhất 1 lần tham dự các cuộc họp phụ huynh. Dù bản chất đây là buổi trao đổi tình hình trường lớp, tuy nhiên ngoại hình và trang phục của những người tham dự cũng được "soi" khá kĩ.

Chúng ta thường được khuyên không nên đánh giá một người qua ngoại hình. Tuy nhiên trên thực tế trong xã hội ngày nay, trang phục và những thứ hào nhoáng bên ngoài dường như trở thành yếu tố đầu tiên để người ta nhìn nhau và cân nhắc đối xử. Và trong các buổi họp phụ huynh, không ít cha mẹ vì có cách ăn mặc hay trang điểm khá... lố nên đã gây ra các cuộc tranh cãi.

Một bà mẹ ở Trung Quốc cũng khiến MXH dậy sóng khi xuất hiện trong buổi họp phụ huynh của con. Được biết, bà mẹ này chỉ mới 22 tuổi, vì vậy ngoại hình trông trẻ hơn hẳn so với các bậc cha mẹ khác. Nhưng cách ăn mặc và trang điểm của cô đã khiến nhiều người phàn nàn.

Bà mẹ 22 tuổi đi họp phụ huynh, vừa mở miệng cười liền lộ ra một thứ khiến con bị tẩy chay - Ảnh 1.

Ngoại hình gây tranh cãi của bà mẹ trẻ

Bà mẹ 22 tuổi đi họp phụ huynh, vừa mở miệng cười liền lộ ra một thứ khiến con bị tẩy chay - Ảnh 2.

Có thể thấy, bà mẹ trẻ này có hai chiếc khuyên ở góc trái và phải của miệng, trên mũi cũng có một chiếc. Đó chưa phải là tất cả, khi mở miệng ra, nhiều người nhận thấy phụ huynh này còn có cả hai chiếc khuyên nữa trên phần lưỡi. Nhiều người hiếu kỳ tìm trang cá nhân của bà mẹ trẻ thì "soi" được cô rất hay chia sẻ những bức ảnh khoe điểm khác biệt này của mình.

Trên thực tế, với tư cách là cha mẹ, chúng ta sẽ lo lắng khi hình ảnh của mình gây khó chịu cho người khác. Nhưng phụ huynh này dường như không cảm thấy như vậy, thậm chí cô còn muốn khoe khoang. Một số ý kiến cho rằng, một người mẹ như vậy không thể dạy dỗ con cái nghiêm túc.

Trước sự khó chịu của mọi người, phụ huynh này cho rằng mình không làm gì sai. Cô vẫn cư xử hòa đồng với mọi người, các con cô cũng không phản đối.

"Nếu các cha mẹ khác dặn con họ không được tiếp xúc với con của tôi vì ngoại hình của mẹ chúng thì đó là vấn đề giáo dục của họ, tôi không quan tâm. Có thể triết lý giáo dục của họ khác với chúng tôi, như vậy không nên giữ liên lạc", cô nói.

Phản ứng của người mẹ này không nhận được sự đồng tình. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quan điểm của cô tương đối rõ ràng, và có lẽ vì còn trẻ nên việc giáo dục con cái cũng có phần khác biệt.

Mỗi người đều có thói quen và sở thích riêng. Là người ngoài cuộc, bạn không có quyền can thiệp hay phán xét, trừ khi điều đó ảnh hưởng đến con mình.

Luồng ý kiến khác lại cho rằng, dù sao đây cũng là buổi họp phụ huynh. Thực ra, với tư cách là cha mẹ, mọi hành vi, lời nói của bạn ở trường đều có thể bị phóng đại, đặc biệt là trước mặt giáo viên. Phụ huynh không chỉ đại diện cho mình mà còn đại diện cho con cái họ... Mặc dù giáo viên thường không đánh giá con người qua vẻ bề ngoài nhưng nếu phụ huynh ăn mặc hay trang điểm quá đặc biệt vẫn sẽ gây ra những ảnh hưởng đến nhận thức của giáo viên. Điều này có thể khiến giáo viên nảy ra một số ý kiến nhất định về đứa trẻ.

Vì vậy, đừng lấy tuổi trẻ làm cái cớ, có nhiều cách để chứng minh bạn còn trẻ. Bạn có thể ăn mặc trẻ hơn và ngoại hình sẽ đủ nói lên tuổi tác của bạn, thay vì áp dụng phương pháp quá "dị biệt".

Ngoài ra, cha mẹ nên chọn trang phục nhã nhặn, gọn gàng nhưng cũng nên tránh sự phô trương quá đà để tránh bị hiểu nhầm là khoe khoang. Như vậy, bố mẹ sẽ góp phần tạo nên môi trường bình đẳng cho các con yên tâm học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà mẹ 22 tuổi đi họp phụ huynh, vừa mở miệng cười liền lộ ra một thứ khiến con bị tẩy chay