Đồng thời cơ cấu ngành nông nghiệp sẽ giảm từ 10% xuống còn khoảng 6%, lao động nông thôn nông nghiệp giảm từ 20% xuống còn 10%.
"Do đó trong giai đoạn tới tỉnh sẽ tập trung đào tạo nghề, giải quyết công ăn việc làm cho người nông dân, chuyển dịch lao động từ nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ để họ có thu nhập cao hơn, bền vững hơn", ông Phạm Viết Thanh nói.
Cũng theo quy hoạch trên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được tổ chức không gian phát triển theo bốn vùng chức năng: công nghiệp - cảng biển; du lịch, nông nghiệp và vùng biển - hải đảo.
Và hình thành ba trục động lực phát triển gồm: dọc sông Thị Vải gắn với đường liên cảng và quốc lộ 51; dọc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường vành đai 4; dọc ĐT994 và các đường kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự kiến giữa tháng 6-2023 này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 20km đoạn thuộc địa phận tỉnh này, và cầu Phước An nối với Đồng Nai.
Đặc biệt đường ĐT994, con đường đi vòng xuyên qua gần hết các đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã được thi công mở rộng nâng cấp từ giữa tháng 4-2023.
Theo đó, tỉnh lộ 994 nối các cảng container nước sâu, các khu công nghiệp ở thị xã Phú Mỹ về đến Long Sơn (TP Vũng Tàu) băng ngang qua quốc lộ 51, kéo sang Long Hải (huyện Long Điền), Phước Hải, Lộc An (huyện Đất Đỏ), Hồ Tràm, Bình Châu (huyện Xuyên Mộc).