Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu hạ thi đua cán bộ, công chức vi phạm giao thông

01/04/2023, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, quá tải..., nếu có công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên tác động, can thiệp đến việc xử lý vi phạm thì lực lượng cảnh sát giao thông phải báo cáo về UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để có hình thức xử lý.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương về việc chấp hành nghiêm các quy định về trật tự, an toàn giao thông. Theo đó, hiện nay Bà Rịa-Vũng Tàu đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trọng tâm là các hành vi vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất cấm khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, vi phạm tốc độ trên đường, cơi nới thùng xe và chở hàng hóa quá tải trọng quá khổ, phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn…

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Bà Rịa-Vũng Tàu đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn là người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia, chất kích thích, chạy quá tốc độ cho phép... những hành vi trên đã gây bức xúc cho người dân.

Để hạn chế vi phạm, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, quá tải... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về trật tự, an toàn giao thông, hình thành thói quen và tạo văn hoá đã uống rượu bia thì không lái xe.

Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu hạ thi đua cán bộ, công chức vi phạm giao thông - 1

Bà Rịa - Vũng Tàu nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tác động, can thiệp đến việc xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông.

Trong quá trình xử lý vi phạm giao thông, đối với người vi phạm là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên thì ngoài việc xử lý theo quy định, cần thông báo đầy đủ lỗi vi phạm về cơ quan của người vi phạm để xử lý trách nhiệm theo quy định, nhất là đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ...

Đối với các trường hợp là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên tác động, can thiệp đến việc xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để có hình thức xử lý.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng yêu cầu, với những vấn đề nổi lên về trật tự, an toàn giao thông được báo chí, đường dây nóng... phản ánh thì phải khẩn trương kiểm tra, xử lý triệt để và thông tin công khai, không để dư luận bức xúc.

Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể ở Bà Rịa-Vũng Tàu được giao tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không tác động, can thiệp đến việc xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông.

Đồng thời, xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật, hạ thi đua hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu vi phạm các quy định về trật tự, an toàn giao thông và có văn bản báo cáo về UBND tỉnh, Công an tỉnh để theo dõi.

Bài liên quan
Dự chi gần 5.500 tỷ đồng cho hai dự án giao thông cửa ngõ TP HCM - Bình Dương
TP HCM và tỉnh Bình Dương dự chi gần 5.500 tỷ đồng cho hai dự án gồm nút giao Sóng Thần và dự án nâng cấp, mở rộng đường An Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu hạ thi đua cán bộ, công chức vi phạm giao thông