Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp đón mưa lớn

Hoài Thu | 07/09/2022, 11:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ đêm 7/9 đến khoảng ngày 12/9, Bắc Bộ và và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt.

Mưa lớn kéo dài suốt tuần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 07/9, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Trung và Nam Trung Bộ hoạt động mạnh, sau có xu hướng nâng trục chậm lên phía Bắc. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

du-bao-mua-lon.jpg
Mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến ngày 12/9

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới động mạnh dần lên và lấn dần về phía Tây, đến khoảng 3-4 ngày cuối ổn định dần rồi suy yếu. Khoảng từ ngày 07-11/9, nhiễu động gió Đông trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ ngày 12/9 có khả năng hoạt động yếu dần.

Bắc Bộ từ đêm 07-12/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, sau mưa giảm dần. Riêng khu vực Hòa Bình, đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ từ gần sáng ngày 08-12/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Bắc Trung Bộ từ đêm 07-12/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau mưa giảm dần.

Từ đêm 07/9 đến khoảng ngày 12/9/2022 ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Mưa lớn kèm gió giật mạnh ở Nam Bộ

Cơ quan khí tượng cho biết, hiện nay, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đang có mưa dông cục bộ. Chiều tối và đêm 05/9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 07/9 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp

Bài liên quan
Phú Thọ: Đảm bảo không thí sinh nào bỏ thi tốt nghiệp THPT do thời tiết mưa lũ
Đảm bảo không học sinh nào không thể dự thi do dịch bệnh, thời tiết mưa lũ… là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng tại hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp đón mưa lớn