Hàng loạt trường cho phép trẻ mặc tự do vì thời tiết nắng nóng

Vân Huyền | 20/07/2022, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày càng nhiều trường học tại Anh cho phép trẻ em không mặc đồng phục, trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao.

Học sinh Anh được phép mặc quần áo tự do hoặc trang phục thể dục để giúp các em mát mẻ trong thời tiết nắng nóng. Trường tiểu học Rosedale ở Doncaster cho biết, phụ huynh có thể lo lắng về sự an toàn của trẻ em trong bối cảnh nhiệt độ dự kiến tăng cao. Động thái cho phép học sinh mặc tự do được các phụ huynh ủng hộ.

Một trường trung học cơ sở ở Bromsgrove cũng cho phép trẻ em mặc trang phục tự do. Học viện Trung học St John’s CE cho biết, quyết định này sẽ cho phép học sinh mặc “quần áo rộng, màu sáng sẽ giúp các em mát nhất có thể”. Trường tiểu học Yew Tree ở Sandwell cũng ra quyết định tương tự. “Tuần này, chúng tôi đã nới lỏng chính sách về đồng phục do nhiệt độ tăng cao. Trẻ em được phép mặc trang phục tự do cả tuần", nhà trường thông báo.

mac-tu-do1.jpeg
Người học được phép mặc tự do hoặc trang phục thể dục.

Trong khi đó, các trường khác cho phép người học mặc đồng phục thể dục trong thời tiết nắng nóng. Một số, bao gồm Trường Dwr-y-Felin ở Nam Wales và Trường Tiểu học Parson Cross Church of England ở Sheffield, đã yêu cầu học sinh mặc bộ thể thao trong suốt thời gian còn lại của học kỳ.

Ông James Bowen từ hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học cho biết, các trường sẽ làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu tác động của thời tiết nắng nóng đối với học sinh.

“Điều này sẽ có nghĩa là phải thực hiện các điều chỉnh đơn giản như hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian nghỉ giải lao, đảm bảo có thêm nước, thông gió cho các lớp học tốt nhất có thể,” ông Bowen chia sẻ.

Bài liên quan
10 sai lầm phổ biến của du học sinh
(GDTĐ) - Đây là 10 sai lầm phổ biến mà sinh viên quốc tế có thể tránh khi bắt đầu năm thứ nhất tại một trường cao đẳng hoặc đại học ở Mỹ:

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt trường cho phép trẻ mặc tự do vì thời tiết nắng nóng