Bắc Bộ và khu vực Hà Nội sắp có mưa rất to

Theo B.Bình | 22/08/2023, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo cơ quan khí tượng, từ ngày 22/8, miền Bắc tiếp tục đón đợt mưa lớn, cao điểm là ngày 23 và 24/8.

Theo bản tin mới nhất từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, ngày và đêm 22/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to,

Dự báo, từ ngày 23-24/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

- Bắc Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng từ đêm 23-24/8 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

- Trung Bộ: từ ngày 24-27/8, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có nắng nóng. Từ đêm 23-24/8 ở khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Phó chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến vừa ký công văn đề nghị các địa phương ứng phó đợt mưa lớn tiếp diễn ở miền Bắc đến Thanh Hóa.

Công văn đề nghị các địa phương trong khu vực được cảnh báo cần triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn; sẵn sàng các biện pháp chống ngập lụt cho các khu đô thị, khu công nghiệp, tiêu úng, bảo vệ sản xuất; rà soát, kiểm tra đảm bảo an toàn các hầm mỏ, khu khai thác khoáng sản; bố trí lực lượng tuần tra, canh gác đảm bảo an toàn đê điều; vận hành điều tiết các hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và hạ du; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ và khu vực Hà Nội sắp có mưa rất to