Bắc Giang bồi dưỡng cho giáo viên về cách kiểm tra đánh giá theo Chương trình GDPT 2018

Nhật Hạ | 07/10/2023, 17:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chương trình bồi dưỡng giúp giáo viên nhận thức được các yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 về kiểm tra, đánh giá, dạy học phát triển năng lực cho học sinh.

Tối 6/10, Sở GD&ĐT Bắc Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục POMath (POMath) tổ chức khai mạc các lớp bồi dưỡng cho 200 giáo viên chủ chốt của tỉnh Bắc Giang theo hình thức trực tuyến.  

Tham dự và chủ trì có ông Bạch Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang; ông Nguyễn Tuấn Minh – Chủ tịch HĐQT POMath; PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Trưởng Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục (Viện KHGD Việt Nam), giám đốc khoa học AEGlobal; bà Nguyễn Thị Quyên – Giám đốc AEGlobal; cùng hơn 200 học viên là giáo viên cốt cán của tỉnh. 

po-1(1).jpg
Các đại biểu tham dự buổi khai mạc lớp tập huấn theo hình thức trực tuyến.

Tham gia bồi dưỡng, thầy cô sẽ được bồi dưỡng theo Chương trình bồi dưỡng giáo viên về kiểm tra đánh giá và tổ chức dạy học phát triển năng lực theo Chương trình GDPT 2018 trong kỷ nguyên số do Công ty CP Giáo dục Toàn cầu Adaptive Learning (AEGlobal) nghiên cứu và xây dựng. 

Lớp bồi dưỡng giúp giáo viên nhận thức được các yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 về kiểm tra, đánh giá, dạy học phát triển năng lực; trang bị cho giáo viên các kỹ năng cần thiết để thiết kế các được bài học/kế hoạch dạy học trong các môn học, các bài kiểm tra đánh giá định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

po-3.jpg
Ông Bạch Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang chia sẻ tại buổi khai mạc.

Ông Bạch Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang nhấn mạnh, hoạt động bồi dưỡng này không chỉ trang bị kiến thức, kĩ năng cho giáo viên mà còn là hoạt động nằm trong mục tiêu lâu dài, xuyên suốt của Sở đó là: Xây dựng đội ngũ “tinh hoa” có vai trò hướng dẫn, đồng hành cùng đồng nghiệp khác; từ đó xây dựng được nền tảng về nguồn nhân lực bền vững cho công cuộc chuyển đổi số của giáo dục Bắc Giang.

po-2.jpg
Mục tiêu của chương trình bồi dưỡng.

Do đó, ông Bạch Đăng Khoa yêu cầu các giáo viên được Sở cử tham gia bồi dưỡng trên tinh thần nghiêm túc, tích cực, đạt kết quả cao để thu về được nhiều kiến thức, nhiều kĩ năng bổ ích Từ đó, áp dụng vào công việc cũng như hỗ trợ đồng nghiệp của mình để nâng cao năng lực, nghiệp vụ, góp phần củng cố chất lượng giáo dục của tỉnh. 

po-5.jpg
PGS.TS Chu Cẩm Thơ bày tỏ chương trình bồi dưỡng sẽ đạt được nhiều kết quả tốt cho các giáo viên.

Chia sẻ với các học viên tại lễ khai mạc, PGS.TS Chu Cẩm Thơ khẳng định, nội dung chương trình bồi dưỡng là phù hợp với định hướng của Chương trình GDPT 2018, nhu cầu thực tế của giáo viên và chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Sở GD&ĐT Bắc Giang. 

Đồng hành cùng ngành Giáo dục Bắc Giang trong một năm qua thông qua chương trình tập huấn “Trang bị kĩ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số”, PGS.TS Chu Cẩm Thơ đã thấy được sự quyết liệt trong định hướng, chỉ đạo của các cấp quản lý, tinh thần tham gia của giáo viên và mong rằng điều đó được thể hiện mạnh mẽ hơn trong chương trình sắp tới để thu nhận được kết quả cao hơn. 

po-4.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch HĐQT AEGlobal phát biểu tại chương trình.

Trong lễ khai mạc, đơn vị tổ chức cũng trình bày tổng quan về kế hoạch thực hiện bồi dưỡng, các hoạt động bồi dưỡng thầy cô tham gia cũng như yêu cầu kết quả cần đạt của chương trình.

Bài liên quan
Bồi dưỡng giáo viên cần chương trình đào tạo tiếp nối
Để thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018, công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý hết sức cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang bồi dưỡng cho giáo viên về cách kiểm tra đánh giá theo Chương trình GDPT 2018