Bắc Giang tái hiện văn hóa truyền thống trong trường học

Đ. Chung | 26/03/2023, 08:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh diện trang phục truyền thống, thi viết chữ đẹp, trang trí "ngôi nhà Văn học"... góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc.

Sáng 26/3, thầy Nguyễn Trọng Thủy - Hiệu trưởng trường THCS Song Mai (thành phố Bắc Giang) cho biết, nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo với mục tiêu giúp khơi dậy những nét đẹp truyền thống văn hoá của dân tộc. Đồng thời, qua hoạt động trải nghiệm cũng phát huy năng lực sáng tạo của học sinh.

"Đây hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào Nghìn việc tốt, 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Đồng thời, là dịp để học sinh giao lưu, lan tỏa những việc làm tốt, những hành động đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày...", thầy Thủy chia sẻ.

Bắc Giang tái hiện văn hóa truyền thống trong trường học ảnh 1

Học sinh tham gia cuộc thi viết chữ đẹp.

Với hoạt động thi viết chữ đẹp, trang phục truyền thống tạo không khí khoa cử trong sân trường. Thân Mạnh Khang - học sinh tham dự cuộc thi cho biết đã cảm nhận được không khí trang nghiêm trong trang phục và truyền thống trọng đạo của dân tộc. "Qua cuộc thi em thấy bản thân mình cần chăm chỉ và nghiêm túc hơn trong học tập...", Mạnh Khang bày tỏ.

Cùng với cuộc thi viết chữ đẹp, trường THCS Song Mai còn tổ chức cho học sinh thi trang trí không gian theo chủ đề "ngôi nhà Văn học". Qua đó những giá trị văn hoá thêm một lần nữa được khơi gợi lại qua những di sản văn học của dân tộc.

Bắc Giang tái hiện văn hóa truyền thống trong trường học ảnh 2

Trại văn học của học sinh trường THCS Song Mai.

Bên cạnh những hoạt động giúp học sinh tìm về những giá trị văn hoá truyền thống, trường THCS Song Mai còn tổ chức các hoạt động giúp học sinh sáng tạo khám phá thế giới.

Tiêu biểu, ngày hội Tiếng Anh có chủ đề " Khoa học - Công Nghệ - Giáo dục" và STEM với chủ đề "Năng lượng tái tạo". Thiếu nhi vui khoẻ tiến bước lên Đoàn, kỷ niệm 60 năm phong trào "Nghìn việc tốt" và kiểm tra chuyên hiệu rèn luyện đội viên.

Bắc Giang tái hiện văn hóa truyền thống trong trường học ảnh 3
Sản phẩm khoa học sáng tạo của học sinh.

Hiệu trưởng trường THCS Song Mai - Nguyễn Trọng Thủy cũng cho biết, mục tiêu của ngày hội trải nghiệm giúp học sinh được bồi đắp, tiếp tục được giáo dục giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

Đồng thời khơi dậy niềm đam mê khoa học sức sáng tạo của học sinh nhà trường. Qua đó, góp phần giáo dục học sinh trở thành một công dân hiện đại và biết trân trọng những giá trị truyền thống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang tái hiện văn hóa truyền thống trong trường học