Bắc Giang tập huấn test Covid-19 cho giáo viên

Đăng Chung | 22/02/2022, 17:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp với các trường học (Mầm non, Tiểu học, TH&THCS, THCS) tổ chức tập huấn lấy mẫu xét nghiệm test Covid-19 cho học sinh.

Lấy mẫu test Covid-19 cho học sinh.

Ngày 22/2, Trạm Y tế xã Trường Giang (huyện Lục Nam, Bắc Giang) đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, giáo viên và nhân viên 2 trường (Mầm Non và Trường TH & THCS) trên địa bàn xã Trường Giang lấy mẫu test Covid 19.

Sau đó, tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho học sinh các trường trên.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Vũ Thanh Hải  - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cho biết, trước đó Phòng có văn bản gửi Trung tâm Y tế huyện và UBND các xã, thị trấn về phối hợp tổ chức tập huấn test Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học.

Theo đó, Phòng GD&ĐT đề nghị Trung tâm Y tế huyện có văn bản chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn phối hợp với các trường học trên địa bàn để tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm Test Covid-19 cho học sinh trong các trường học trên địa bàn.

Lực lượng y tế lấy mẫu test cho học sinh trong buổi tập huấn.

Phòng cũng đề nghị UBND, BCĐ - Trung tâm chỉ huy PCD Covid-19 các xã, thị trấn chỉ đạo các trường học, trạm y tế xã (TT) tổ chức lớp tập huấn tại địa phương (mỗi xã, TT 1 lớp).

Nội dung, hướng dẫn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn về kỹ thuật lấy mẫu test Covid-19 để tăng cường cho công tác lấy mẫu xét nghiệm trong nhà trường.

"Thời gian, địa điểm, hình thức tập huấn do Trạm Y tế và các trường học trên địa bàn xã (TT) phối hợp chủ động thực hiện.

Tuy nhiên, việc tập huấn tại 85 trường (Mầm non, Tiểu học, TH&THCS, THCS) phải hoàn thành trước ngày 25/2...", ông Hải thông tin.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Nam cũng cho biết, việc tập huấn và lấy mẫu test cho học sinh giúp các trường chủ động được kỹ thuật lấy mẫu test Covid-19.

Qua đó, chủ động tầm soát để kịp thời phát hiện cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bị nhiễm Covid-19, không để dịch lây lan trong trường học. 

Bài liên quan
Adriano cặp kè nàng sinh viên bốc lửa kém 19 tuổi
Cựu tiền đạo lắm tài nhiều tật người Brazil – Adriano gây chú ý khi cặp kè nàng sinh viên y khoa kém 19 tuổi Ceu Oliveira.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang tập huấn test Covid-19 cho giáo viên