Bắc Giang tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu

21/08/2023, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ sở giáo dục tuyệt đối không thu dồn các khoản thu cùng một lúc gây khó khăn cho phụ huynh học sinh, không để xảy ra tình trạng lạm thu.

Chiều 21/8, Văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục công tác chuẩn bị cho năm học mới và tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Theo đó, thời gian tổ chức khai giảng thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang vào 7h30 ngày 5/9. Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn (không quá 45 phút), nhưng trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, thực sự là ngày hội khai trường và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo lãnh đạo các nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới ngắn gọn, không quá 15 phút, không đọc báo cáo dài dòng về tình hình hoạt động của nhà trường để bảo đảm sức khỏe của học sinh.

Triển khai một số nhiệm vụ đầu năm học, Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các đơn vị nhanh chóng rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học đảm bảo hoàn thành trước khai giảng năm học. Đồng thời, công khai bộ sách giáo khoa sử dụng trong năm học, hướng dẫn cha mẹ học sinh chuẩn bị đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

Tùy điều kiện của địa phương, đơn vị, tổ chức tặng sách giáo khoa cho thư viện trường học, cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh diện chính sách đảm bảo cho học sinh được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, không để học sinh không có sách giáo khoa để học.

Chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, quy định mức thu học phí và mức thu, cơ chế quản lý, sử dụng các khoản thu, các văn bản hướng dẫn về quản lý tài chính, tài sản, thực hiện các khoản thu trong trường học.

"Tuyệt đối không thu dồn các khoản thu cùng một lúc gây khó khăn cho phụ huynh học sinh, không để xảy ra tình trạng lạm thu. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong quản lý tài chính, nhất là việc thực hiện thu, chi đầu năm học. Thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định của Bộ GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT...", văn bản Sở GD&ĐT nêu rõ.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý, cơ sở giáo dục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan, các đoàn thể của địa phương để tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, thực hiện kịp thời việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện chính sách, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để học sinh được đến trường.

Bài liên quan
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu