Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về số giải Nhất học sinh giỏi quốc gia

Đăng Chung | 26/03/2022, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết quả thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2021 - 2022, có 2.225 học sinh các trường THPT trong cả nước đạt giải. Trong đó có 93 giải Nhất, Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về số giải Nhất với 10 giải.

Học sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh tại phòng thực hành của nhà trường.Học sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh tại phòng thực hành của nhà trường.

Chiều 26/3, thông tin với Báo GD&TĐ, đại diện Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Bắc Ninh cho biết, học sinh nhà trường đạt 67 giải. Trong đó, có 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 26 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Theo thống kê kết quả thi chọn HSG quốc gia năm học 2021 - 2022, với 10 giải Nhất, Bắc Ninh là đơn vị dẫn đầu cả nước về số giải Nhất. Bắc Ninh cũng là đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ số học sinh dự thi đạt giải với hơn 88%..

Với giải Nhất, Bắc Ninh (10 giải), Vĩnh Phúc (8 giải) là 2 địa phương dẫn đầu cả nước về số giải Nhất trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay. Nếu xét tổng thể, cùng với Bắc Ninh, khối chuyên của Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đứng đầu về số giải Nhất (10 giải). Tiếp đó là Hà Nội (7 giải), TP.HCM (7 giải), Hải Phòng (6 giải).

Như vậy, năm nay Bắc Ninh đã vươn lên dẫn đầu, còn Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì vị trí trong top những địa phương có nhiều giải Nhất. Năm ngoái, Vĩnh Phúc và Hà Nội là 2 địa phương ở vị trí này.

Nếu xét trên tổng số giải, Hà Nội (125 giải), Hải Phòng (85 giải), Hải Dương (82 giải) là 3 địa phương có nhiều thí sinh đạt giải nhất. Tiếp đến là Nghệ An (79 giải), Hà Tĩnh (74 giải). Trong số các trường chuyên thuộc đại học, ĐH Quốc gia Hà Nội có 76 giải; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 57 giải, ĐH Quốc gia TP.HCM có 46 giải, ĐH Vinh có 18 giải, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có 3 giải.

Còn tại Bắc Giang, kỳ thi 66 giải trong đó 1 giải Nhất, 17 giải Nhì, 30 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Trước đó, theo Quyết định, có 76 học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh được chọn vào đội tuyển tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021 - 2022; được tuyển chọn vào 9 đội tuyển gồm các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.

Trong đó, đội tuyển Hóa học, Lịch Sử và Vật Lý mỗi môn có 10 thí sinh dự thi; Tiếng Anh có 6 thí sinh; các đội tuyển Toán, Sinh học, Tin học, Ngữ Văn và Địa lý, mỗi môn có 8 thí sinh dự thi.

Bài liên quan
Bộ Công an triển khai dự án sân bay ở Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân
Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị Không quân Công an nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về số giải Nhất học sinh giỏi quốc gia