Bài 3: Người thuộc cung mệnh Thuỷ: Người mệnh Thuỷ dùng màu gì cho vượng khí?

HP | 30/09/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sử dụng màu sắc tương sinh tương khắc đúng sẽ tăng vượng khí và khiến người mệnh Thuỷ phát huy tài lộc, tạo dựng cơ nghiệp, phát triển các mối quan hệ.

menh-thuy-3.png
Người mệnh Thuỷ dùng màu gì cho vượng khí.

Màu tương sinh, tương khắc với mệnh Thuỷ

Sử dụng những màu sắc thuộc hành Thuỷ, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thuỷ nhất. Đó là các màu: đen, xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời, trắng, ghi, xám, bạc.

Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, đại diện cho chân lý. Người mệnh Thủy sử dụng màu trắng sẽ gặp được những cơ hội tốt đẹp, được quý nhân phù hộ, người trên giúp đỡ, nhờ đó mà đại sự tốt lành. Màu trắng cũng giúp mệnh Thủy giữ được tinh thần tích cực, tỉnh tảo, tăng cường sự tập trung và phát huy tính sáng tạo.

Màu xám thuộc hành Kim, mang gam trầm, đại diện cho nguồn năng lượng âm, có tác dụng trong việc điều hòa tâm trạng và cân bằng âm dương. Bên cạnh đó, màu xám còn mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và tinh tế.

Người mệnh Thủy sử dụng màu xám sẽ tăng cường sự tập trung và phát huy được điểm mạnh của bản mệnh vào công việc, nhờ đó mà cải thiện được kết quả, sự nghiệp ngày càng phát triển hơn.

Ngoài ra, sắc xám phối hợp hài hòa trong nhà bếp cũng sẽ giúp gia đình mệnh Thủy hòa thuận, bình yên và hạnh phúc.

Màu bạc tượng trưng cho sự giàu có và niềm hy vọng, cũng mang trong mình sắc trầm như màu xám nhưng tươi sáng và giàu năng lượng hơn. Theo phong thủy, màu bạc có tác dụng xua đuổi năng lượng xấu và thay thế nó bằng nguồn năng lượng tích cực. Phối màu bạc cũng giúp cho người mệnh Thủy thư giãn tinh thần và thể chất, cảm xúc tích cực. Màu bạc cũng giúp người mệnh Thủy trở lên tháo vát, nghệ thuật, năng lượng sáng tạo cao.

nguoi-menh-thuy.jpeg

Màu đen tượng trưng cho sự sâu lắng, huyền bí và ẩn chứa sức mạnh nội lực vô biên. Đây là màu sắc kích thích sự đam mê, sức sáng tạo, sự tập trung cao. Sử dụng màu đen giúp người mệnh Thủy tăng cường phúc khí, đem lại sự an toàn, bảo vệ bình an, đồng thời gia tăng cơ hội, vận may.

Màu xanh dương mang lại cảm giác tươi vui, thanh bình, nhẹ nhàng, tượng trưng cho niềm hy vọng. Người mệnh Thủy kết hợp màu xanh dương ở hướng chính đông sẽ tăng cường sức khỏe, ở hướng đông nam sẽ kích cầu tài lộc, tăng nguồn năng lượng cát khí, công danh thăng tiến.

Mệnh Thủy tương khắc với màu nâu, vàng đậm thuộc hành Thổ và đỏ, cam, tím, hồng thuộc hành Hỏa. Đây là những màu sắc có tính cản trở năng lượng tích cực, làm cho tinh thần mệnh Thủy kém hơn, hạn chế cơ hội cho công việc và sự nghiệp. Chuyện tình cảm cũng không êm đẹp.

Màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, tuy là tương sinh với hành Thủy nhưng lại khiến người mệnh Thủy tiêu hao năng lượng, con đường công danh gặp trắc trở.

phong-ngu-menh-thuy.png
Phòng khách của người mệnh Thuỷ.

Ứng dụng màu sắc tương sinh tương hợp trong đời sống hàng ngày 

Trong thiết kế nội thất, người mệnh Thủy nên sử dụng những màu sắc tương hợp giúp cho không gian thêm sang trọng và độc đáo.

Có thể sử dụng màu xanh biển nhạt, màu đen nhạt, màu vàng nhạt, màu vàng đậm, màu vàng bạch kim, màu bạc ánh kim, màu ghi cho màu rèm cửa nhà.

Có thể sử dụng màu đen, màu xanh biển, màu vàng, màu bạc… cho ga, gối, đệm trong phòng ngủ.

Có thể sử dụng các màu đen, màu xanh biển, màu vàng, màu ghi, màu ánh kim .. cho sofa , tạo không gian tươi sáng và đẳng cấp cho phòng khách.

Người mệnh Thủy không nên sử dụng quá nhiều vật dụng làm bằng gỗ quanh mình trong thiết kế, trang trí nội thất vì gỗ thuộc hành tương khắc với mệnh Thủy.

Tuy nhiên, nếu có sử dụng gỗ, người mệnh Thủy nên sẽ hợp với màu gỗ sậm đen giúp trấn hãm được phần nào sự tương khắc của gỗ.

Mệnh Thủy cũng nên sơn nhà, lát gạch nền nhà màu xanh biển, màu vàng nhạt, màu ghi để kích tài lộc.

Mệnh Thủy cũng nên đặt cây thủy quỳ, dương xỉ, trúc phú quý, trầu bà thanh xuân, ngũ gia bì, trúc nhật, trầu bà sữa, lan ý, bạch mã hoàng tử.. để kích thích thủy khí của ngôi nhà.

Người mệnh Thủy nên chọn đeo các loại đá phong thủy có màu sắc trắng, xám, vàng nhạt, đen, xanh nước biển như đá mắt hổ, đá thạch anh tóc, đá aquamarine, đá mặt trăng, đá mã não, đá cẩm thạch … để tăng nguồn năng lượng tích cực, trưng cầu sự may mắn.

Nếu bạn chọn màu xe, nên chọn các màu trắng, đen, xám và xanh biển sẽ giúp giao thông thuận lợi, gặp nhiều may mắn trên đường đi.

Người mệnh Thủy nên nghiên cứu các kiến thức về phong thủy, nhất là ứng dụng màu sắc trong bố trí không gian sống để tăng cường vượng khí, kích cầu may mắn, cơ hội thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Với đặc trưng bản mệnh là năng lực sáng tạo không ngừng, chắc chắn người mệnh Thủy sẽ tận dụng tốt thế mạnh của bản mệnh để tạo dựng môi trường sống tốt nhất cho bản thân.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi ngày 19/5/2024 của 12 con giáp chủ nhật: Sửu hạnh phúc, Dần thị phi
Xem tử vi ngày 19/5/2024 của 12 con giáp bạn sẽ chủ động hơn trong các tình huống xảy ra trong cuộc sống, biết đâu là cơ hội mình cần nắm bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 3: Người thuộc cung mệnh Thuỷ: Người mệnh Thuỷ dùng màu gì cho vượng khí?