Bài 4: Làm sao để hoá giải tứ hành xung?

Hà Thuỷ (Tổng hợp) | 16/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sự xung khắc giữa các con giáp "tứ hành xung" không chỉ dựa vào địa chi mà còn chi phối bởi thiên can, tức là chịu sự ảnh hưởng của bản mệnh.

tam-hop-tu-hanh-xung.jpeg

Xung khắc theo bản mệnh

Mỗi địa chi và thiên can thuộc các hành riêng trong ngũ hành.

Giáp, Ất thuộc hành Mộc.

Bính, Đinh thuộc hành Hỏa.

Mậu, Kỷ thuộc hành Thổ.

Canh, Tân thuộc hành Kim

Nhâm, Quý thuộc hành Thủy.

Tính theo luật âm dương thì 12 thiên can và 12 địa chi được chia thành 02 nhóm âm dương như sau:

Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất thuộc Dương.

Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi thuộc Âm.

Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm thuộc Dương.

Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý thuộc Âm.

Như vậy, xét theo bản mệnh thì hai con giáp chỉ thật sự xung khắc nếu mệnh tương khắc với nhau.

Ví dụ, tuổi Tỵ và Hợi tương khắc với nhau nhưng tuổi Kỷ Tỵ lại không hề xung khắc với Kỷ Hợi hay Quý Hợi vì Âm Mộc không xung khắc với Âm Mộc và Âm Thủy.

Theo quy luật này, không phải cứ xung khắc với nhau là kiệt đường, không có phương án hóa giải. Trung gian của phương pháp này là chọn vật phẩm phong thủy và chọn hướng nhà.

Có hai cách hóa giải phổ biến như sau:

Dựa trên lý thuyết Ngũ hành – Âm dương: Bất cứ sự xung khắc nào cũng sẽ dễ dàng được giải quyết qua yếu tố trung gian dung hòa hai bên. Nếu bạn biết cách tạo thế cân bằng âm dương, độ xung khắc của những cặp tứ hành xung sẽ được hóa giải.

Trong chuyện tình cảm, hãy chọn những người cùng có tuổi mệnh trung gian sẽ giải quyết các mâu thuẫn tốt hơn.

Dựa trên sự cân bằng phương hướng phong thủy để chọn hướng sử dụng các công trình xây dựng, nhà chửa, phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách... Hãy chọn hướng có phong thủy tốt, tăng thêm sinh khí, ngũ hành âm dương hài hòa sẽ giúp giảm sự căng thẳng giữa các thành viên sống chung.

Nếu sử dụng vật phẩm phong thủy thì bạn nên chọn các vật phẩm có bản mệnh trung gian sẽ giúp cho mối quan hệ tránh khỏi mâu thuẫn không cần thiết.

tu-hanh-xung-tuoi-dau.png

Cách hóa giải cho 6 cặp tuổi trong tứ hành xung

Cặp Tý – Ngọ: Người tuổi Tý có xu hướng lấn át người tuổi Ngọ nhưng người tuổi Ngọ luôn có sự kháng cự trở lại. Do đó, giữa hai tuổi này luôn có sự tranh cãi quyết liệt.

Để hóa giải, bạn có thể sử dụng vật phẩm phong thủy tuổi Sửu hoặc Mùi theo nguyên tắc Tam hợp quên xung. Nghĩa là tuổi Tý nhị hợp với Sửu và Mùi nhị hợp với Ngọ.

Vợ chồng tuổi Tý – Ngọ không nên đặt phòng ngủ theo hướng Nam hoặc Bắc. Trong phòng ngủ có thể đặt thêm vật phẩm hình hổ hay khỉ để giúp hóa giải tương xung.

Cặp Sửu – Mùi: Hai tuổi này đều thuộc vào Âm Thổ, tính cách hay dỗi hơn, bực bội. Nếu kết hợp làm đối tác làm ăn hay vợ chồng đều có mâu thuẫn. Tuy nhiên, có thể sử dụng vật phẩm phong thủy hình con ngựa hay con chuột để giúp hóa giải xung khắc. Khi ngủ, nên quay đầu về hướng Bắc hoặc hướng Nam để hóa giải căng thẳng.

Cặp Mão – Dậu: Hai tuổi này chỉ nên kết hợp làm bạn, không nên kết hôn. Tuổi Dậu cũng có xu hướng kiểm soát và điều khiến hoạt động, khiến người tuổi Mão ức chế, căng thẳng.

Do đó, để giảm bớt sự áp chế, người tuổi Dậu nên đeo trang sức bằng vàng. Người tuổi mão nên dùng đồ đạc có màu xanh.

Cặp đôi này nên quay đầu giường ngủ về hướng Tây nam hoặc Bắc. Trong phòng ngủ nên để vật phẩm phong thủy hình con chuột để hóa giải tương khắc.

Cặp Dần – Thân: Cặp tuổi này mà kết hôn thì cuộc sống hôn nhân gặp khó khăn do tính cách cả hai đều ngang bướng, chỉ nghĩ cho riêng mình.

Theo phong thủy, để hóa giải sự xung khắc của hai tuổi này, nên đặt đèn sáng ở hướng Đông Bắc đối với tuổi Dần và hướng Tây Nam đối với tuổi Thân. Trong phòng ngủ nên đặt vật phẩm hình con rắn hoặc hình con lợn để giúp hóa giải tương xung.

Cặp Thìn – Tuất: Hai tuổi này đều có nguồn năng lượng mạnh mẽ, nổi bật. Cuộc sống hôn nhân gặp nhiều sóng gió.

Họ nên đặt thêm bình nước trong phòng theo hướng Đông Nam hoặc đặt những biểu tượng thuộc hành Thủy ở khu vực cổng ra vào để hóa giải sự nóng nảy và giận dữ của cả hai. Các thành viên trong gia đình.

Cặp Tỵ - Hợi: Nhìn bề ngoài, cặp tuổi này có vẻ mềm dẻo, bao dung nhưng thực chất bên trong rất bất đồng, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do trái ngược tính cách.

Người tuổi Hợi rất tình cảm nhưng người tuổi Tỵ rất ngạo mạn, ngang bướng. Cách hóa giải cho cặp đôi là tăng cường các hành tố tương ứng với tuổi.

Có thể trồng thêm cây xanh ở hướng Nam hay hướng Đông Nam. Giường ngủ tránh kê ở hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam và có thể đặt thêm vật phẩm hình con hổ hoặc mèo để hóa giải xung khắc.

Như vậy, tứ hành xung cũng không đáng lo ngại bởi mỗi cặp xung khắc sẽ có cách hóa giải khau.

Quan trọng nhất vẫn nằm ở bản thân chủ mệnh. Nếu mỗi người đều có ý thức hòa giải, tôn trọng người khác thì sẽ luôn tạo được mối quan hệ tốt nhất với đối phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 4: Làm sao để hoá giải tứ hành xung?