Bài toán cân bằng quy mô và chất lượng phổ cập mầm non cho trẻ 3-4 tuổi

Hà Nguyên | 26/02/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi xây dựng đề án phổ cập mầm non cho trẻ 3-4 tuổi, các địa phương cần phải đảm bảo cân đối đội ngũ giáo viên, nguồn lực huy động…

Tăng biên chế để hoàn thành mục tiêu

Đến nay, tỉ lệ huy động trẻ trong độ tuổi 3-4 tuổi của Đà Nẵng là 92%, tính cả trẻ đang học các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Cuối năm 2022, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thành lập đoàn kiểm tra các nhóm lớp độc lập tư thục tại các quận, huyện. “Kết thúc mỗi đợt kiểm tra, đoàn sẽ họp với UBND các quận, huyện, có sự tham gia của chính quyền các xã, phường để thông báo các kết luận để từ đó rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, giám sát” – bà Thuận cho biết.

Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, khi triển khai phổ cập mầm non cho trẻ 3-4 tuổi, không thể lấy kết quả thí điểm ở một vài địa phương để nhân ra đại trà được. “Khi triển khai thí điểm phổ cập thì chủ yếu tập trung vào mặt chuyên môn, công tác quản lý là chính, các trường chăm sóc, nuôi dạy như thế nào. Nhưng khi triển khai phổ cập đại trà thì còn liên quan đến đội ngũ giáo viên, đất đai, các nguồn lực khác”.

Ông Lê Trung Chinh cũng đặt vấn đề khi các địa phương đang thực hiện chủ trương giảm biên chế ở khối phổ thông nhưng sắp tới đây, khi triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3-4 tuổi thì chắc chắn sẽ có tăng biên chế cho cấp học này. Điều này phải làm rõ trong gói chỉ tiêu biên chế của ngành giáo dục khi triển khai phổ cập để không gặp khó khăn về nhân lực.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/bai-toan-can-bang-quy-mo-va-chat-luong-pho-cap-mam-non-cho-tre-3-4-tuoi-post627077.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/bai-toan-can-bang-quy-mo-va-chat-luong-pho-cap-mam-non-cho-tre-3-4-tuoi-post627077.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài toán cân bằng quy mô và chất lượng phổ cập mầm non cho trẻ 3-4 tuổi