Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh

Vũ Long | 22/04/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 22/4, BIDV và Hana Bank vừa tổ chức khánh thành, trao tặng 3 nhà tránh lũ cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh.

Sáng 22/4, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hana Bank (Hàn Quốc) đã tổ chức khánh thành và trao tặng 3 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Đức Thọ và huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh).

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh ảnh 1

Ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, phát biểu tại Lễ khánh thành công trình thôn Yên Mỹ, xã Liên Minh, huyện Đức Thọ.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động về an sinh xã hội của BIDV và đối tác chiến lược Hana Bank.

Ba công trình là Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại 3 thôn: Thôn Yên Mỹ, xã Liên Minh, huyện Đức Thọ; thôn Bình Minh, xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên và thôn Ngụ Phúc, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên.

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh ảnh 2

Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc BIDV – Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành tại thôn Bình Minh, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.

Đây là những thôn này có địa hình thấp trũng, thường xuyên bị ngập lụt. Tại trận lụt 2020, các thôn này cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi gần như 100% hộ dân bị ngập sâu từ 2-3m. Thời điểm này, giao thông bị chia cắt, cô lập trong nhiều ngày, tàu thuyền cứu hộ rất khó tiếp cận để di dời dân đi nơi khác. Chính vì vậy, một ngôi nhà kiên cố để tránh lũ cho cộng đồng tại chỗ là niềm mơ ước của người dân nơi đây.

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh ảnh 3

Ông Nguyễn Đình Thịnh – Giám đốc BIDV Hà Tĩnh phát biểu tại lễ khánh thành.

Theo đó, mỗi công trình được các đơn vị tài trợ kinh phí từ 2,5 - 2,6 tỷ đồng. Các nhà văn hóa được xây dựng 2 tầng với diện tích sàn 500 m2, có sức chứa khoảng 150 người, với thiết kế kiến trúc đồng nhất theo chuỗi nhà do BIDV tài trợ các địa phương.

Trong đó tầng 1 phục vụ vui chơi, hoạt động thể dục, thể thao giải trí trong điều kiện bình thường và sử dụng để chứa gia súc, gia cầm của người dân khi có thiên tai xảy ra; tầng 2 gồm phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tránh trú bão lũ và một số hạng mục khác như: sân khấu, bếp ăn, kho và khu vệ sinh...

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh ảnh 4
Lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên tặng hoa Lãnh đạo BIDV.

Sau khi khánh thành đưa vào sử dụng, người dân trong thôn sẽ có điểm sinh hoạt cộng đồng, hội họp, giao lưu, tăng tình đoàn kết gắn bó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, vừa có nơi tránh trú an toàn, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình tại huyện Đức Thọ, ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của BIDV và Hana Bank đối với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Bí thư Hà Tĩnh cũng mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng tỉnh Hà Tĩnh góp phần đảm bảo ổn định và phát triển đời sống nhân dân.

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh ảnh 5

BIDV tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Theo ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc BIDV, chia sẻ: “Việc BIDV xây dựng chuỗi nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung nhằm mong muốn đóng góp những công trình hữu ích cho đời sống của bà con nhân dân. Đây cũng là chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống BIDV (26/4/1957 – 26/4/2023)”.

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh ảnh 6
Ông Biện Văn Tỷ– Trưởng thôn Ngụ Phúc (Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên).

Bày tỏ sự phấn khởi khi chứng kiến công trình được hoàn thành, ông Biện Văn Tỷ, Trưởng thôn Ngụ Phúc (Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên) cho biết: “Từ nay, người dân yên tâm hơn, không còn lo lắng tìm chỗ tránh trú mỗi mùa mưa bão. Đồng thời, thôn chúng tôi có một không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho bà con, tăng cường và phát huy tinh thần đoàn kết nhân dân”.

Cũng tại buổi lễ khánh thành, Công đoàn BIDV đã trao tặng thư viện cộng đồng trị giá 50 triệu đồng cho nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Yên Mỹ. Ngoài ra, chi nhánh BIDV Hà Tĩnh còn tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Thọ và huyện Cẩm Xuyên.

Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh ảnh 7

Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Ngụ Phúc.

Dự kiến, trước mùa lũ năm 2023, BIDV và Hana Bank sẽ hoàn thành tổng cộng chuỗi 21 nhà cộng đồng tránh lũ. Trong đó, BIDV tài trợ 13 nhà, Hana Bank tài trợ 8 nhà tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giao nhà tránh lũ cho người dân Hà Tĩnh