Băng nhóm Cảnh "đen" câu kết làm giả giấy tờ đất để lừa bán nhiều người

18/01/2024, 14:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/1, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc làm giả giấy tờ đất rồi đem bán cho nhiều người…

Đối tượng cầm đầu được xác định là Trịnh Thế Cảnh (SN 1987), biệt danh Cảnh "đen", ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa cùng các đối tượng khác, gồm: Nguyễn Đức Thắng (SN 1990), Phạm Ngọc Tân (SN 1978) đều quê TP Hải Phòng; Nguyễn Thanh Hồng (SN 1985), Phạm Mạnh Tuấn (SN 1994) ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Bước đầu Công an xác định, nhóm này do đối tượng Cảnh “đen” cầm đầu đã dùng thủ đoạn làm giả nhiều hồ sơ, giấy tờ các thửa đất đang có tranh chấp tại địa bàn TP Biên Hòa và một số khu vực lân cận, sau đó bán cho người khác.

Người dân mua đất khi xây dựng nhà cửa mới phát hiện thửa đất đã được bán cho nhiều người khác nên đã xảy ra tranh chấp. Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, thủ đoạn của các đối tượng là rất tinh vi. Nhóm này dùng hồ sơ, tên tuổi của người đã mất để làm giả giấy tờ khiến cho công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan Công an cũng xác định, ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn Đồng Nai, Cảnh “đen” còn cấu kết với một số đối tượng khác thực hiện các vụ lừa đảo tương tự tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng nhóm Cảnh "đen" câu kết làm giả giấy tờ đất để lừa bán nhiều người