Báo chí Philippines thất vọng khi tuyển nữ nước này bị loại sớm

09/05/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Philippines chán nản khi tuyển nữ nước này bị loại từ vòng bảng SEA Games 32 dù thắng tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Philippines thắng 2-1 trước tuyển nữ Việt Nam nhưng vẫn bị loại sớm.

“Tuyển nữ Philippines thắng Việt Nam nhưng không thể vào bán kết SEA Games”, Phil Star giật tít sau khi đội bóng của HLV Alen Stajcic thắng 2-1 trước tuyển nữ Việt Nam vào chiều 9/5. Chiến thắng này là không đủ giúp tuyển Phillipines đi tiếp. Cùng được 6 điểm giống tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Myanmar nhưng nhà đương kim vô địch AFF Cup nữ vẫn bị loại do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Phil Star viết: “Bàn thắng ấn định tỷ số của đội trưởng Hali Long ở phút 83 là không đủ giúp tuyển nữ Philippines đi tiếp do tuyển nữ Myanmar giành tấm vé vào bán kết còn lại nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại khi thắng 5-1 trước tuyển nữ Malaysia”.

Trong khi đó, ABS CBN News bình luận: “Việc bị loại sớm là kết quả đáng thất vọng với đội tuyển đã giành vé dự World Cup như tuyển nữ Philippines. Trước đó, các cô gái Philippines đến Campuchia với hy vọng đổi màu tấm huy chương đồng mà họ giành được ở SEA Games 31 tại Việt Nam”.

Philippines anh 1

ABS CBN News giật tít: "Chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam là không đủ để giúp Filipinas (biệt danh tuyển nữ Philippines - PV) vào bán kết.

Theo ABS CBN News, trận thua sốc 0-1 trước tuyển nữ Myanmar ở trận ra quân khiến con đường vào bán kết của các cầu thủ nữ Philippines trở nên khó khăn.

Dù nỗ lực thi đấu ở trận gặp tuyển nữ Malaysia, các học trò của HLV Alen Stajcic chỉ thắng 1-0. Theo ABS CBN New, tuyển nữ Philippines đã không đạt được mục tiêu là thắng đậm ở trận cuối vòng bảng trước tuyển nữ Việt Nam và đành chấp nhận việc bị loại.

“Tuyển nữ Philippines phải ra về dù thắng trước Việt Nam”, Tiebreakertimes giật tít. Theo Tiebreakertimes, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, tuyển nữ Philippines không thể vào bán kết ở SEA Games.

Spin đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Tuyển nữ Philippines rớt khỏi cuộc cạnh tranh huy chương SEA Games dù thắng đương kim vô địch Việt Nam”.

Trong khi đó, Rappler giật tít: “Tuyển nữ Philippines hết hy vọng vào bán kết dù đánh bại tuyển nữ Việt Nam”.

Bóng đá Philippines có kỳ SEA Games thất bại khi cả 2 đội tuyển đều bị loại từ vòng bảng. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết vào ngày 12/5.

Philippines anh 2

Kết quả xếp hạng bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 1-2 Philippines Nhận thất bại 1-2 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò ở tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.
Bài liên quan
Mỹ đưa bệ phóng tên lửa mới tới Philippines tập trận
Bệ phóng tên lửa mới của quân đội Mỹ, với khả năng triển khai tên lửa hành trình Tomahawk và SM-6, vừa xuất hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, để tham gia cuộc tập trận ở miền bắc Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo chí Philippines thất vọng khi tuyển nữ nước này bị loại sớm