Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi

Đăng Đức | 10/01/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước Tết Nguyên đán, Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực miền Trung - Tây Nguyên phối hợp Sở GD&ĐT tặng quà đến học sinh miền núi Quảng Trị.

Ngày 10/1, tại Trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa), Sở GD&ĐT Quảng Trị, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tặng quà đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 1
Chương trình tặng quà Tết tổ chức tại Trường THPT A Túc, đóng ở địa bàn khó khăn thuộc huyện Hướng Hóa.

Tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, bà Đặng Thị Bé Trang – Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa, đại diện Công ty Bảo Minh Quảng Trị, đại diện các trường học trên địa bàn.

Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 2
Nhân dịp Tết cổ truyền, Sở GD&ĐT phối hợp Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực miền Trung - Tây Nguyên tặng quà đến các em học sinh Tiểu học, THCS, THPT.
Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 3
Học sinh nơi đây chủ yếu là con em đồng bào Vân Kiều, Pa Kô.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 70 suất quà đến các cháu mầm non, học sinh tiểu học, THCS và THPT tại huyện Hướng Hóa. Trong đó, trao tặng 50 suất quà đến các cháu mầm non thuộc Trường Mầm non xã A Túc và xã A Xing, học sinh tiểu học và THCS các xã A Túc, A Xing và A Dơi; tặng 20 suất quà đến các em học sinh Trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa).

Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 4
Ông Võ Văn Minh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị và phóng viên Báo GD&TĐ thường trú tại Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh Trường THPT A Túc.

Đây là những học sinh con em đồng bào Vân Kiều, Pa Kô, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có những học sinh mồ côi cha, mẹ, sinh sống với ông bà, người thân. Các em đã vượt qua mọi khó khăn, chuyên cần đến lớp, nhiều em đạt kết quả cao trong học tập.

Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 5
Các em học sinh miền núi phấn khởi nhận quà trước thềm Tết Nguyên đán.
Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 6
Ông Võ Văn Minh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị và ông Đào Ngọc Huân - đại diện Công ty Bảo Minh Quảng Trị tặng quà đến học sinh Tiểu học.

Thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị, ông Võ Văn Minh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ thầy, cô giáo và các nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành chương trình học kỳ 1, năm học 2022-2023.

Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 7
Ông Võ Văn Minh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ thầy, cô giáo và các nhà trường.

“Nhân dịp Tết Nguyên đán, Sở GD&ĐT Quảng Trị, Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị cùng Công ty Bảo Minh Quảng Trị và các đơn vị tổ chức chương trình tặng quà đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân. Những phần quà được trao dù mang giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện những tình cảm, sự chia sẻ đối với các thầy, cô và học sinh ở địa bàn miền núi khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị nhấn mạnh.

Mong rằng các em học sinh sẽ tiếp tục cố gắng, vươn lên học tập tốt, đạt thành tích cao hơn nữa.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng đề nghị các nhà trường linh hoạt, kêu gọi thêm nguồn lực để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, để các em có điều kiện sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết. Quan tâm hỗ trợ các em học sinh ở địa bàn khó khăn, không để học sinh nào phải nghỉ học.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị và Công đoàn ngành Giáo dục cũng tặng quà Tết đến các giáo viên đang công tác ở địa bàn miền núi nhân dịp Tết cổ truyền.

Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 8
Ông Võ Văn Minh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, bà Đặng Thị Bé Trang – Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng quà đến giáo viên.

Thầy giáo Nguyễn Đình Thứ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT A Túc cho biết, Trường THPT A Túc và các trường Mầm non A Túc, A Xing... đóng chân trên địa bàn biên giới, vùng sâu vùng xa. Nhiều học sinh phải băng rừng, lội suối, vượt hàng chục km để đến trường. Học sinh của các trường đa số là con em của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn.

Tuy vậy, các em luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong học tập. Ý chí, nghị lực của các em rất đáng ghi nhận. Đội ngũ giáo viên các trường cũng có người công tác xa nhà, đã nêu cao tinh thần tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với nghề.


Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi ảnh 9
Những phần quà nhỏ thể hiện sự chia sẻ với các em học sinh khó khăn.

“Trước ngày Tết cổ truyền, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục đã đến thăm, động viên và tặng quà Tết đến cán bộ giáo viên, học sinh của nhà trường. Những phần quà thể hiện sự quan tâm, động viên của ngành giáo dục, Báo GD&TĐ, của cộng đồng tới giáo viên và học sinh trước Tết Nguyên đán, nhằm ghi nhận và động viên trước những cố gắng của thầy giáo, cô giáo và học sinh trong quá trình giảng dạy và học tập. Với mong muốn các thầy cô giáo lẫn học sinh có một cái Tết ấm áp, hạnh phúc hơn”, thầy Nguyễn Đình Thứ bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo GD&TĐ cùng ngành Giáo dục Quảng Trị tặng quà Tết đến học sinh miền núi