Báo Nga: Thiếu tướng quân đội thiệt mạng ở Ukraine

30/11/2023, 11:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một tướng quân đội cấp cao của Nga thiệt mạng do trúng phải mìn ở Ukraine, báo Nga ngày 29/11 đưa tin. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Báo Nga: Thiếu tướng quân đội thiệt mạng ở Ukraine - 1

Thiếu tướng quân đội Nga Vladimir Zavadsky.

Theo báo Nga Lenta.ru, thiếu tướng Vladimir Zavadsky, phó tư lệnh tập đoàn quân số 14 của quân đội Nga, thiệt mạng gần Izyum, vùng Kharkiv.

Vùng Kharkiv là nơi quân đội Nga đang chiếm thế chủ động, đạt được một số bước tiến trong giao tranh với lực lượng phòng thủ Ukraine. Ukraine hiện vẫn kiểm soát thành phố Izyum sau cuộc phản công vào mùa thu năm ngoái.

Truyền thông Nga cho biết, tướng Zavadsky thiệt mạng vào ngày 28/11. Một cuộc điều tra đang diễn ra để làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của tướng Zavadsky.

Kênh thông tin VChK-OGPU của Nga cho biết, các nhà điều tra đang làm rõ liệu có phải một đơn vị quân đội cài mìn ở khu vực để ngăn chặn các nhóm trinh sát và biệt kích Ukraine hay không.

Tướng Zavadsky tốt nghiệp trường quân sự Ulyanovsk Suvorov năm 1995 và tốt nghiệp Trường Chỉ huy Vũ khí Liên hợp Moscow năm 2000.

Trong quá trình công tác, tướng Zavadsky từng giữ chức phó chỉ huy trung đoàn huấn luyện xe tăng, phó giám đốc trung tâm huấn luyện, tham mưu trưởng lữ đoàn cơ giới, chỉ huy lữ đoàn cơ giới và chỉ huy một sư đoàn cơ giới.

Từ năm 2018 - 2021, tướng Zavadsky là tư lệnh một sư đoàn xe tăng cận vệ đóng quân ở vùng thủ đô Moscow. Tướng Zavadsky từng được trao Huân chương Dũng cảm của Nga, cũng như các huân chương khác. Ở thời điểm thiệt mạng, tướng Zavadsky là phó tư lệnh tập đoàn quân số 14, theo báo Nga Lenta.ru.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Nga: Thiếu tướng quân đội thiệt mạng ở Ukraine