Báo Pháp nói điều cay đắng về thương vụ Quang Hải rời Pau FC

06/06/2023, 06:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều tờ báo Pháp chỉ cho rằng Quang Hải là bản hợp đồng thương mại của Pau FC và không đóng góp nhiều cho CLB.

Như đã biết, vào đêm qua (theo giờ Việt Nam), người đại diện của Quang Hải, Michele Fersini thông báo đạt thỏa thuận để thân chủ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn một năm với Pau FC. Như vậy, hành trình của Quang Hải ở đội bóng miền Nam nước Pháp đã khép lại theo cách vô cùng thất vọng.

Báo Pháp nói điều cay đắng về thương vụ Quang Hải rời Pau FC - 1

Tờ Sud Ouest cho rằng Quang Hải chỉ là bản hơp đồng thương mại của Pau FC (Ảnh chụp màn hình).

Đánh giá về hành trình của Quang Hải, tờ Sud Ouest cho rằng tuyển thủ người Việt Nam chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC. Tờ báo này viết: "Pau FC đã trải qua mùa giải không ổn định như kỳ vọng. Không ít cầu thủ đã phải rời khỏi CLB vào cuối mùa giải.

Người đầu tiên là Quang Hải. Cầu thủ người Việt Nam sớm thông báo không còn tham gia cuộc phiêu lưu cùng Pau FC dù vẫn còn hơn một năm hợp đồng. Sau giai đoạn thất vọng ở Pau FC, "Messi Việt Nam" có thể về nước. Trước khi sang Pháp, Quang Hải từng là trụ cột của đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội.

Cuộc phiêu lưu này đã dạy cho Quang Hải nhiều điều. Có lẽ, anh chỉ là bản hợp đồng thương mại của Pau FC. Sự xuất hiện của tiền vệ sinh năm 1997 giúp cho trang facebook của Pau FC tăng từ 15.000 người lên 340.000 người theo dõi. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng giúp cho Pau FC ký được một vài hợp đồng".

Báo Pháp nói điều cay đắng về thương vụ Quang Hải rời Pau FC - 2

Tờ La Republique des Pyrenees khẳng định Quang Hải thất bại trong chuyến phiêu lưu ở Pau FC (Ảnh: Pau FC).

Tờ La Republique des Pyrenees có bài viết: "Quang Hải và Pau FC: Chuyện đã kết thúc". Trong bài viết, tác giả cho rằng Quang Hải không thể đáp ứng được kỳ vọng ở Pau FC. Tờ báo này bình luận: "Quãng thời gian của Quang Hải ở Pau FC vô cùng khó khăn. Trận cuối cùng anh ra sân cho Pau FC vào tháng 2/2023. Cầu thủ này cũng không có mặt trong đội hình của Pau FC từ ngày 1/4.

Chuyến phiêu lưu ngắn ngủi của "Messi Việt Nam" trên đất Pháp đã kết thúc. Anh đã được Pau FC trả lại sự tự do sau một năm kể từ ngày ký hợp đồng".

Bình luận trên tờ Le Figaro, Chủ tịch Pau FC, ông Bernard Laporte Fray nhấn mạnh: "Cậu ấy giúp đội bóng có những thống kê kinh ngạc về độ phủ sóng của Pau FC ở Việt Nam qua các kênh truyền thông".

Trước đó, người đứng đầu Pau FC chỉ ra nguyên nhân khiến Quang Hải phải ra đi. "Tôi cho rằng phẩm chất của Quang Hải là không phải bàn cãi. Tôi nghĩ hành trình vừa qua là trải nghiệm tốt cho Quang Hải và Pau FC. Tuy nhiên, việc thua thiệt về thể hình khiến cho Quang Hải khó thích nghi với giải Ligue 2. Đây là giải đấu đề cao sức mạnh và sự quyết tâm", ông Bernard Laporte Fray thừa nhận.

Báo Pháp nói điều cay đắng về thương vụ Quang Hải rời Pau FC - 3

Bất lợi về thể hình khiến cho Quang Hải không thể cạnh tranh ở Pau FC và Ligue 2 (Ảnh: Pau FC).

Từ lâu, Quang Hải không có suất trong đội hình của Pau FC. Lần gần nhất mà tiền vệ sinh năm 1997 ra sân cho CLB vào ngày 18/2 năm nay. Tính trong năm 2023, Quang Hải mới ra sân hai trận cho Pau FC với tổng cộng 10 phút. Do đó, tiền vệ người Việt Nam đang muốn tìm kiếm bến đỗ mới để có thể ra sân thi đấu nhiều hơn.

Sau khi chia tay Pau FC, Quang Hải có khả năng về Việt Nam thi đấu. Trong thời gian qua, nhiều CLB ở V-League đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ này. Bên cạnh đó, một vài CLB ở Thái Lan hay Indonesia cũng bày tỏ nguyện vọng chiêu mộ ngôi sao người Việt Nam.

Bài liên quan
Quang Hải lại bị gạch tên ở Ligue 2
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không được Pau đăng ký thi đấu trận gặp Guingamp tại vòng 32 Ligue 2 mùa giải 2022/23.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Pháp nói điều cay đắng về thương vụ Quang Hải rời Pau FC