Bất lực vì con trai ngỗ ngược, học đủ các tính xấu từ bố

Tiểu Vy (ghi), | 04/10/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chồng tôi thường xuyên uống rượu, mỗi khi say lại về mắng chửi, đánh đập vợ con. Đến giờ con trai tôi học lớp 8 tính cách cũng y hệt bố, thường xuyên nổi nóng, chửi bậy với cả người lớn, thậm chí đánh nhau với bạn bè ở trường khiến tôi rất lo sợ.

Vợ chồng tôi kết hôn 15 năm, những năm đầu cuộc sống hôn nhân khá êm đềm, hạnh phúc, thế nhưng từ khoảng 10 năm trở lại đây, sau khi chồng tôi làm ăn vỡ nợ, tính khí anh thay đổi hoàn toàn, cả ngày chìm trong rượu chè, thường xuyên cáu gắt, mắng chửi, thậm chí đánh đập vợ con trong những cơn say.

Bất lực vì con trai ngỗ ngược, học đủ các tính xấu từ bố - Ảnh 1.

Tôi rất lo sợ khi con có xu hướng bạo lực giống bố (Ảnh minh họa)

Tôi vẫn có thể chịu đựng chồng vì 2 đứa con, nhưng điều tôi lo sợ nhất cũng đã dần xuất hiện. Con trai tôi năm nay 14 tuổi, đang ở độ tuổi dậy thì, thay đổi tính nết, càng ngày tôi càng thấy con có xu hướng nóng giận, khó kiềm chế cảm xúc, bất kể có việc gì không như ý, con đều nổi nóng, quăng quật đồ đạc xung quanh, có lần quay ra đánh em gái vô cớ. Thậm chí có những lần bị bố mẹ mắng, tôi còn nghe thấy con lẩm bẩm chửi thề, chửi tục. Tôi cũng đã vài lần được nhà trường mời lên gặp vì con trai ở lớp đánh nhau với bạn.

Đến giờ tính cách của con hoàn toàn thay đổi, con trở nên ngỗ ngược, dùng chửi bới, bạo lực như một cách để giải tỏa mỗi khi có gì đó không như ý muốn hoặc buồn bực trong người.

Tôi cảm thấy mệt mỏi vì sống với chồng hay rượu chè, vũ phu, nhưng điều tôi lo sợ hơn cả là những đứa con sẽ nhìn vào bố để học theo. Tôi thực sự không biết phải làm sao để định hướng lại cho con.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất lực vì con trai ngỗ ngược, học đủ các tính xấu từ bố