Bật mí cách gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện

Quang Vũ, | 18/07/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người hiện nay còn đang băn khoăn về độ bền của xe điện? Vậy trong bài viết này sẽ bật mí cho bạn đọc cách giúp gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện.

Theo dõi lượng pin - Chủ động sạc pin cho xe

Điểm đầu tiên cần lưu ý khi điều khiển xe máy điện là thường xuyên theo dõi lượng pin của xe để có thể chủ động sạc pin khi pin xuống mức thấp

Bật mí cách gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện - Ảnh 1.

Cách sạc giúp kéo dài tuổi thọ của pin

Sạc pin ngay, sạc pin đúng thời lượng

Sau mỗi lần sử dụng, người dùng nên sạc pin ngay cho xe và tránh để pin đạt mức thấp nhất và không nên để pin hết hoàn toàn. Bên cạnh đó cần chú ý theo dõi thời gian sạc đầy của pin để ngắt điện ngay khi pin vừa được sạc đầy.

Bật mí cách gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện - Ảnh 2.

Lựa chọn nguồn điện ổn định

Trong quá trình sạc pin, cần đảm bảo nguồn điện ổn định. Tuyệt đối không nên sử dụng nguồn điện máy phát để sạc pin nói chung và sạc pin xe điện nói riêng. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng pin và có thể dẫn đến cháy nổ trong quá trình sạc.

Chạy xe đúng cách - Tuổi thọ dài lâu

Không phanh gấp, tăng ga đột ngột

Khi điều khiển xe máy điện, bạn cần hạn chế việc phanh gấp hoặc tăng ga đột ngột. Việc phanh gấp, tăng ga đột ngột sẽ khiến dung lượng pin của xe giảm đi đáng kể, mô-tơ bị gia tăng áp lực. Về lâu dài, với thói quen điều khiển xe này sẽ khiến cho tuổi thọ của xe bị giảm và động cơ yếu đi.

Bật mí cách gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện - Ảnh 3.

Tránh để nước ngập vào động cơ và IC

Khi điều khiển xe máy điện, người điều khiển xe cần hạn chế đi xe trong điều kiện nước ngập sâu, mưa lớn, đường lũ lụt. Cần lưu ý tránh để nước tiếp xúc vào động cơ và và IC của xe máy, đây là bộ phận dễ bị hỏng nhất khi gặp nước.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Để chiếc xe của bạn luôn như mới, bạn cần chăm chút cho "em" nó một cách thường xuyên. Xe nên được bảo dưỡng định kỳ từ 3 đến 6 tháng để vệ sinh máy móc và chủ động sửa chữa, phát hiện ra những vấn đề của xe.

Mua xe từ thương hiệu uy tín

Ngoài việc duy trì thói quen sử dụng xe đúng cách thì ngay từ khi mua xe, bạn cũng cần lựa chọn một thương hiệu xe máy điện uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm ngay từ ban đầu.

Nếu như bạn đang băn khoăn và lo lắng trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn để mua xe máy điện, bạn có thể tham khảo dòng xe máy điện Yamaha NEO'S, thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào.

Bật mí cách gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện - Ảnh 4.

Yamaha Motor là thương hiệu xe máy quen thuộc và tin dùng của bao thế hệ người Việt. NEO'S là chiếc xe điện Nhật Bản chính hãng đầu tiên của Yamaha được sản xuất tại thị trường Việt Nam trên dây chuyền hiện đại đạt chất lượng xuất khẩu châu Âu. Xe được xuất xưởng sang châu Âu từ tháng 3/2023 và là sản phẩm chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 của tập đoàn Yamaha Motor.

Yamaha NEO'S với vẻ ngoài trẻ trung, lạ mắt và có những đường nét mang hơi hướng tương lai. NEO'S sở hữu bảng màu trung tính như đen, trắng, xanh phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

Cốp xe với dung tích 27 lít , có thể thoải mái chứ hai chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cần thiết. Đây là một đặc điểm ắt hẳn phái nữ sẽ rất ưa thích.

Xe điện NEO'S đến từ "nhà" Yamaha được trang bị hệ thống động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 với thiết kế độc quyền. Nhờ hệ thống động cơ này, xe có thể tăng tốc êm ái, bền bỉ và duy trì vận tốc tối đa không quá 45 km/h.

Theo công bố của nhà sản xuất, Yamaha NEO’S có thể di chuyển với quãng đường 72km/pin với mỗi lần sạc đầy trong 8 tiếng ở điều kiện duy trì tốc độ 30km/h. Xe có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144km nếu lắp thêm một pin phụ. Ưu điểm của xe là tính linh hoạt của pin, bạn có thể tháo rời pin để sạc hoặc sạc trực tiếp trên xe.

Giúp cho quá trình di chuyển được an toàn, NEO'S được trang bị khả năng phanh bằng động cơ. Khi người lái nhả tay ga, động cơ sẽ tự hãm xe lại để không xảy ra tình trạng bị trôi xe. Bên cạnh đó, độ nhạy của tay ga cũng khiến cho Yamaha NEO'S có thể khởi động ngang dốc dễ dàng hơn.

Yamaha NEO'S - Xe điện hướng về tương lai nên được trang bị những tiện ích cũng rất hiện đại như: hệ thống khóa thông minh (Smartkey), cổng sạc điện thoại, cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn (hiển thị trạng thái sạc pin, cuộc gọi).

Bật mí cách gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện - Ảnh 5.

Yamaha NEO'S được trang bị những tiện ích hiện đại

Ngoài ra, NEO'S được trạng bị ứng dụng Y-Connect giúp người điều khiển có thể kết nối xe với điện thoại thông minh của mình để nhận thông báo tin nhắn, cuộc gọi, cập nhật tình trạng xe, nhắn lịch bảo trì…

Hiện tại, Yamaha NEO’S đang được bán với mức giá niêm yết là: 49.091.000đ. Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm tham khảo tại: https://ymhvn.com/Xedien-NEOS

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bật mí cách gia tăng tuổi thọ khi điều khiển xe máy điện