Bật mí sở thích của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023

08/10/2023, 13:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lê Xuân Mạnh trở thành người đầu tiên mang vòng Nguyệt quế Olympia về với Thanh Hóa. Ngoài việc học, nam sinh này còn có đam mê với trái bóng.

Trong bài chia sẻ với PV Báo GD&TĐ trước khi diễn ra trận Chung kết, Xuân Mạnh trải lòng: “Khát khao duy nhất của em là mang vòng nguyệt quế Chung kết Olympia về xứ Thanh. Với tinh thần chiến đấu của một chiến binh, em tin mình sẽ tạo nên bất ngờ trước các đối thủ".

Góc học tập treo đầy giấy khen của cậu học trò Lê Xuân Mạnh. Ảnh: LT. ảnh 1
Góc học tập treo đầy giấy khen của cậu học trò Lê Xuân Mạnh. Ảnh: LT.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho trận Chung kết, Mạnh luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô bộ môn và đặc biệt là giáo viên hướng dẫn - cô Trần Thị Xuân.

Thời gian rảnh, Xuân Mạnh tích cực mở rộng kiến thức thông qua các nguồn khác nhau: Sách giáo khoa, tài liệu nâng cao… Với những phần kiến thức không có trong sách, cậu học trò năng nổ tìm kiếm trên mạng để bổ sung kịp thời.

Xuân Mạnh và bố mẹ của mình. Ảnh: LT. ảnh 2
Xuân Mạnh và bố mẹ của mình. Ảnh: LT.

Góc học tập của cậu học trò Lê Xuân Mạnh không chỉ nổi bật với những đầu sách được sắp xếp ngay ngắn mà còn bừng sáng với hàng chục tấm giấy khen đã theo chân cậu học trò gần 12 năm qua. Những thành tích mà cậu đạt được đều được gia đình trân trọng, treo ở một góc trang trọng của căn phòng.

Đồng hành cùng cậu con trai suốt gần 12 năm học tập, chị Vũ Thị Hường (mẹ của Mạnh) thường xuyên động viên con, và đặc biệt chưa bao giờ tạo áp lực về thành tích cho con.

Hàng nghìn học sinh đã đến điểm cầu quảng trường Lam Sơn cổ vũ cho Lê Xuân Mạnh. Ảnh: LT. ảnh 3
Hàng nghìn học sinh đã đến điểm cầu quảng trường Lam Sơn cổ vũ cho Lê Xuân Mạnh. Ảnh: LT.

"Mỗi tối, tôi vẫn thức cùng con. Sau mỗi giờ học bài, hai mẹ con vẫn thường xuyên tâm sự với nhau nên gần như không có khoảng cách thế hệ. Sự tương tác qua lại giúp mình nhận biết được những khó khăn, vướng mắc của các con, từ đó đưa ra lời khuyên kịp thời, đúng lúc”, chị Hường tâm sự.

Ngoài sở thích học hành, Lê Xuân Mạnh còn có một niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Trái bóng tròn không chỉ giúp cậu giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ học mệt mỏi, mà còn giúp cậu học trò tìm được niềm đam mê, cảm hứng học tập.

Ông Lê Xuân Bình (bố của Mạnh) chung vui cùng với mọi người tại điểm cầu Thanh Hóa. Ảnh: LT. ảnh 4
Ông Lê Xuân Bình (bố của Mạnh) chung vui cùng với mọi người tại điểm cầu Thanh Hóa. Ảnh: LT.

"Em yêu thích bóng đá từ năm lớp 1, và là một fan hâm mộ của câu lạc bộ Manchester United (Anh)", Mạnh hồ hởi chia sẻ.

Từ năm lớp 1, Mạnh đã giành giải Nhì học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố. Suốt từ bậc tiểu học cho đến giờ, năm nào Mạnh cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Cậu học trò xứ Thanh còn là thủ khoa khối B trong kỳ thi chọn khối của Trường THPT Hàm Rồng. Trước đó, Mạnh đã từng giành cú đúp giải Nhì môn Hóa và Sinh cấp trường năm lớp 11. Đặc biệt, Mạnh hiện còn là cố vấn Câu lạc bộ Lịch sử của trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bật mí sở thích của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023