Bốn phương

Bất ngờ tỷ lệ đàn ông Việt kết hôn với phụ nữ quốc tịch Hàn

Đăng Minh 28/03/2024 08:30

GDTĐ - Tỷ lệ đàn ông Việt Nam kết hôn với phụ nữ quốc tịch Hàn Quốc tăng đột biến trong năm 2023.

Yonhap dẫn số liệu mới nhất từ Cục Thống kê Hàn Quốc cho thấy, số lượng các cuộc hôn nhân đa văn hóa tại xứ Kim Chi tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước.

“Các cuộc hôn nhân có yếu tố nước ngoài chiếm 10,2% các cuộc hôn nhân tại Hàn Quốc”, thống kê cho biết.

Phụ nữ Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng số các cuộc hôn nhân của nam giới Hàn Quốc với cô dâu nước ngoài (33,5%); tiếp đó là Trung Quốc (18%); Thái Lan (14%). Nhiều phụ nữ Việt Nam sau khi kết hôn với chồng Hàn Quốc đã chọn nhập quốc tịch nước này.

han-quoc.jpeg
Tỷ lệ đàn ông Việt Nam kết hôn với phụ nữ nhập tịch Hàn Quốc tăng đột biến năm 2023. Ảnh minh họa: Korea Times

Thống kê cũng cho thấy, phụ nữ Hàn Quốc lấy chồng Mỹ cũng chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các cuộc hôn nhân có yếu tố nước ngoài tại đây (gần 28%), cao hơn so với lượng cô dâu Trung Quốc (hơn 18%) và Việt Nam (16%).

Đáng chú ý, mặc dù chỉ xếp thứ 3 nhưng số lượng đàn ông Việt Nam lấy vợ nhập tịch Hàn Quốc lại tăng đột biến, hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

“Sở dĩ có điều này bởi ngày càng nhiều phụ nữ Việt Nam kết hôn với chồng Hàn Quốc để nhập tịch. Sau khi ly hôn, phụ nữ Việt Nam nhập tịch lại tái hôn với đàn ông Việt Nam”, quan chức cơ quan Thống kê Hàn Quốc lý giải.

Cũng theo số liệu thống kê, số lượng phụ nữ Hàn Quốc kết hôn lần 2 với đàn ông Việt Nam tăng từ 420 trường hợp trong năm 2021 lên 556 trường hợp của năm 2022 và 752 trường hợp năm 2023.

Dữ liệu còn cho thấy, số vụ ly hôn giữa các cặp vợ chồng đa văn hóa tại Hàn Quốc đã tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 6.000 vụ.

“Sự gia tăng đáng kể phụ nữ Việt Nam nhập tịch Hàn Quốc thông qua kết hôn, sau đó tái hôn với đàn ông Việt Nam làm dấy lên mối lo ngại rằng một số phụ nữ kết hôn với đàn ông Hàn Quốc chỉ vì quốc tịch”, tờ Yonhap nhận định.

Bài liên quan
Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc vắng mặt bất thường suốt 4 tháng
Dư luận Hàn Quốc đang chú ý đến việc Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee không xuất hiện công khai trong 4 tháng qua mà không có lời giải thích nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ tỷ lệ đàn ông Việt kết hôn với phụ nữ quốc tịch Hàn