Y tế Hàn Quốc thêm bế tắc khi loạt giáo sư báo động từ chức

25/03/2024, 08:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng loạt giáo sư y khoa ở các trường y trên toàn Hàn Quốc có kế hoạch sẽ bắt đầu nộp đơn từ chức vào ngày 25-3.

Theo hãng thông tấn Yonhap, nhiều giáo sư y khoa ở các trường y trên toàn Hàn Quốc sẽ bắt đầu nộp đơn từ chức vào ngày 25-3, tuyên bố sẽ giảm số giờ làm việc hằng tuần xuống còn 52 giờ bằng cách điều chỉnh các ca phẫu thuật và các phương pháp điều trị y tế khác.

Bắt đầu từ ngày 1-4, các giáo sư cũng sẽ giảm các dịch vụ y tế dành cho bệnh nhân ngoại trú để tập trung vào những ca bệnh nặng và chăm sóc bệnh nhân cấp cứu.

“Quyết định từ chức và giảm bớt dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ngoại trú của chúng tôi là để đảm bảo phương pháp điều trị an toàn cho bệnh nhân nội trú và những người mắc bệnh nghiêm trọng. Ngay cả sau khi nộp đơn từ chức, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để điều trị cho bệnh nhân cho đến khi đơn từ chức được chấp nhận” - một quan chức Hội đồng Giáo sư y khoa Hàn Quốc cho biết.

Ảnh chụp một bác sĩ tại một bệnh viện đa khoa ở TP Daegu (Hàn Quốc). Ảnh: YONHAP

Ảnh chụp một bác sĩ tại một bệnh viện đa khoa ở TP Daegu (Hàn Quốc). Ảnh: YONHAP

Theo Yonhap, hành động của các giáo sư nhằm ủng hộ cuộc đình công của các bác sĩ (BS) thực tập Hàn Quốc hơn một tháng qua.

Bất chấp các động thái từ cộng đồng y khoa, chính phủ Hàn Quốc hôm 20-3 đã kiên quyết phân bổ thêm 2.000 suất tuyển sinh trường y cho các trường đại học bên ngoài thủ đô Seoul.

Sự bế tắc kéo dài nói trên đã làm trầm trọng thêm tình trạng gián đoạn dịch vụ y tế. Một hiệp hội lên tiếng vì các bệnh nhân nguy kịch, kêu gọi chính phủ đưa ra “các giải pháp thiết thực” và kêu gọi các BS kiềm chế, đồng thời nói rằng việc các giáo sư từ chức trong hoàn cảnh hiện tại tương đương “bản án tử hình” đối với bệnh nhân.

Chính phủ có kế hoạch triển khai thêm 247 BS quân y và BS y tế công cộng đến các bệnh viện mà các BS đang đình công để hỗ trợ dịch vụ y tế, cũng như đang tìm cách thuê các BS có chuyên môn cao đã nghỉ hưu để giảm thiểu gánh nặng hiện tại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y tế Hàn Quốc thêm bế tắc khi loạt giáo sư báo động từ chức